Chương trình giao lưu 'Điện ảnh đến với Quảng Ninh'

Tối 27/8, tại Thư viện tỉnh (TP Hạ Long), UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu 'Điện ảnh đến với Quảng Ninh'. Đến dự chương trình có PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

NSND Như Quỳnh, NSUT Thanh Quý, NSND Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ cùng khán giả.

Tham dự chương trình, còn có đại diện các hãng phim, các đơn vị điện ảnh, các nhà sáng tác, nhà sản xuất phim; các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim, và đặc biệt là sự hiện diện của công chúng của tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình giao lưu gồm 2 phần: Phần 1 có chủ đề “Quảng Ninh – Điểm đến làm phim hấp dẫn”.

Ban Tổ chức tặng hoa các nghệ sĩ diễn viên.

Các khách mời gồm: NSND Như Quỳnh, NSUT Thanh Quý, NSND Phạm Ngọc Tuấn, diễn viên Thúy Hằng, Trần Nghĩa cùng chia sẻ những kỷ niệm khi tham gia đóng những bộ phim ở Quảng Ninh, kinh nghiệm sản xuất những bộ phim hoạt hình lấy cảm hứng từ bối cảnh thực tế để xây dựng nên một thế giới ảo mộng đầy hấp dẫn, những hình ảnh về Hạ Long và Quảng Ninh được thể hiện trong điện ảnh gây ấn tượng nhất, những kế hoạch làm phim trong tương lai ở Quảng Ninh...

Ca sĩ Huy Anh thể hiện ca khúc "Cuối cùng cho một tình yêu" nhạc Trịnh Công Sơn là bài hát trong phim "Mùa hè chiều thẳng đứng" được quay tại Quảng Ninh.

Phần 2 của chương trình là nội dung giao lưu của đại diện các nhóm làm phim trẻ của cuộc thi “Màn ảnh Xanh” với khán giả Quảng Ninh. Đại diện các nhóm làm phim trẻ chia sẻ về cảm xúc khi đến Quảng Ninh khảo sát Yên Tử và Vịnh Hạ Long, những gợi ý trong việc thu hút các nhà làm phim trẻ đến với Quảng Ninh, những cách nhìn mới, hướng đi mới, cách thể hiện mới về đề tài môi trường”...

PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, tặng hoa tri ân các nghệ sĩ, diễn viên.

Chương trình giao lưu góp phần quảng bá hình ảnh Quảng Ninh với những cảnh quan tươi đẹp, kỳ vĩ, hạ tầng phát triển đồng bộ, thuận tiện, phù hợp làm phim trường cho các bộ phim trong nước và quốc tế; từ đó quảng bá văn hóa, danh thắng và du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Phạm Học

To Top