Cộng đồng doanh nghiệp Hanaka học và làm theo Bác

Nhiều người đến khu công nghiệp Hanaka tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đều có ấn tượng mạnh với quần thể tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên khuôn viên rộng gần 1 ha. Tượng đài Bác Hồ toàn thân bề thế, trang nghiêm, mạ vàng cao 3,7 m, nặng 4,5 tấn được đặt ở trung tâm. Nơi đây, Tập đoàn xây dựng thư viện 'Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh'. Quần thể tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng thư viện, môi trường sinh hoạt truyền thống, luôn nhắc nhở và định hướng cho hơn 1.000 lao động, đảng viên, doanh nhân tại Khu công nghiệp trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Đại diện Khu công nghiệp Hanaka cùng đại biểu Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bắc Ninh thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Nhiều người đến khu công nghiệp Hanaka tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đều có ấn tượng mạnh với quần thể tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên khuôn viên rộng gần 1 ha. Tượng đài Bác Hồ toàn thân bề thế, trang nghiêm, mạ vàng cao 3,7 m, nặng 4,5 tấn được đặt ở trung tâm. Nơi đây, Tập đoàn xây dựng thư viện “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Quần thể tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng thư viện, môi trường sinh hoạt truyền thống, luôn nhắc nhở và định hướng cho hơn 1.000 lao động, đảng viên, doanh nhân tại Khu công nghiệp trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Chị Ðào Thị Thủy, một đảng viên, nhân viên kỹ thuật của Tập đoàn Hanaka chia sẻ, vào các dịp lễ lớn của đất nước, dân tộc, lãnh đạo và đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động đều làm lễ dâng hương, báo công trước Ðài tưởng niệm Bác Hồ, đó là nơi sinh hoạt truyền thống của Tập đoàn.

Còn nhớ, nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người (19-5-2020), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức Tuần lễ văn hóa với chủ đề: Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người. Trong chùm hoạt động này có buổi lễ trao ba bằng kỷ lục quốc gia: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất trong khuôn viên các khu công nghiệp Việt Nam; Tượng đài Bác Hồ bằng đồng mạ vàng lớn nhất trong các Khu công nghiệp Việt Nam; Ðền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép bằng nhiều viên đá in hình chữ ký của Bác Hồ qua các thời kỳ nhiều nhất Việt Nam (đều do Tập đoàn Hanaka xây dựng).

Ông Mẫn Ngọc Anh bộc bạch: Năm 19 tuổi, tôi được ông Nguyễn Ðăng Bảy, một cán bộ giao liên của Bác Hồ tặng bức tranh vẽ Bác ở hang Pác Bó. Tôi luôn giữ gìn, trân quý kỷ vật này. Từ đọc trong sử sách, từ tình cảm, lòng tôn kính của người dân quê hương và gia đình với Bác Hồ, ông Mẫn Ngọc Anh đã tâm huyết tìm hiểu và đặc biệt quan tâm tới tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đây chính là kim chỉ nam, dần thấm nhuần trong suốt hành trình lập nghiệp, khát vọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh và cống hiến. Do đó, khi mở rộng Khu công nghiệp Hanaka, ông đã dành khu đất "vàng" ở trung tâm tạo dựng quần thể Khu lưu niệm; môi trường sinh hoạt, học tập và làm theo Bác Hồ của cộng đồng; bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng của đội ngũ doanh nhân, người lao động Tập đoàn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Là doanh nhân trẻ khát khao, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, năm 1999, Mẫn Ngọc Anh trở về quê hương Từ Sơn (Bắc Ninh) khởi công xây dựng Nhà máy thiết bị điện Hanaka, tiên phong cho lĩnh vực điện khí nông thôn với sản phẩm máy biến áp, dây cáp điện… Hơn 20 năm qua, Tập đoàn Hanaka huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến của nước ngoài, đầu tư thiết bị hiện đại để tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt đáp ứng thị trường trong nước, rồi vươn tới thị trường ngoài nước.

Với Tập đoàn Hanaka, quá trình sản xuất, kinh doanh, khẳng định thương hiệu với thị trường luôn mang theo tinh thần học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ. Thấm nhuần lời dạy của Người, lãnh đạo Tập đoàn luôn chăm lo nhân tố con người, đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Cùng quá trình phát triển, Tập đoàn chủ động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử ở Bắc Ninh và cả nhiều vùng quê đất nước.

Kiên trì, bền bỉ, nghiêm cẩn trong học tập tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, xây dựng được cộng đồng doanh nhân và người lao động gắn bó, đoàn kết, sáng tạo, phát huy cao nhân tố con người chính là nguồn động lực mạnh mẽ giúp Tập đoàn Hanaka không ngừng lớn mạnh, đời sống người lao động được nâng lên và đóng góp cho công cuộc phát triển của cộng đồng, quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Lê Mậu Lâm

To Top