Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thái Phiên: 'Ảnh Nude là niềm đam mê của tôi'

Nhà nhiếp ảnh Thái Phiên sinh 1960 tại Huế được biết đến là một nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng về những bức ảnh khỏa thân. Với niềm đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh, từ một kỹ sư nông lâm, năm 1992 ông bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật đầy chông gai, đó là chụp ảnh khỏa thân (Nude).

Tính đến nay, Nghệ sỹ Thái Phiên đã đoạt 52 giải thưởng, trong đó 25 giải thưởng quốc tế. Có 300 tác phẩm của ông được triển lãm tại trên 60 nước trên thế giới, trong đó hai tác phẩm nổi tiếng mang tên "Xuân thì" và "Lối về" được trưng bày vĩnh viễn tại Viện Bảo tàng Nhiếp ảnh Tây Ban Nha (MIF). Ngoài ra ông còn là chủ biên bộ sách Những tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng quốc tế, bộ sách (2 tập) được đưa vào thư viện của FIAP.

So với các thể loại ảnh nghệ thuật như: chân dung, phong cảnh thì ảnh Nude là một thể loại mới, chưa được phổ biến ở Việt Nam, khá kén độc giả. Tuy nhiên gần đây, khi hòa nhập với nền nghệ thuật nhiếp ảnh đương đại của thế giới, ảnh Nude được lan tỏa rộng rãi và được nhiều người Việt đón nhận.

Báo Sao Pháp Luật VN xin giới thiệu đến quý độc giả bộ sưu tập những tác phẩm Nude của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thái Phiên đang được cộng đồng yêu thích.

Lê Thanh Đào

To Top