'Sắc chàm nơi đầu nguồn sông Cầu'

Ngày 26/4, tại Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Bắc Kạn và Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật mang tên 'Sắc chàm nơi đầu nguồn sông Cầu'.

Triển lãm trưng bày gần 80 tác phẩm của 15 họa sĩ Bắc Kạn, được sáng tác ở nhiều chất liệu như: Khắc gỗ, acrylic, sơn dầu và bút sắt… Ảnh: Huyền Thương.

Triển lãm tranh “Sắc chàm nơi đầu nguồn sông Cầu” có chủ đề về vẻ đẹp của đời sống đồng bào dân tộc miền núi và vùng cao, trong đó có tỉnh ắc Kạn. Triển lãm đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật cái nhìn đa chiều, nhiều màu sắc về bản sắc văn hóa đặc trưng và nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của bà con dân tộc vùng núi phía Bắc nói chung, tỉnh Bắc Kạn nói riêng.

Ông Nguyễn Đăng Bình, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn (người đeo cà vạt) tham gia triển lãm tranh. Ảnh: Huyền Thương.

Phát biểu tại triển lãm tranh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Đăng Bình nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa, là cơ hội để các họa sĩ nói riêng, nghệ sỹ nói chung và những người yêu thích mỹ thuật trong tỉnh tích cực sáng tác và giới thiệu tác phẩm đến với công chúng. Các tác phẩm đã phản ánh thực tiễn sinh động của đời sống, con người, nét đẹp quê hương Bắc Kạn góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của tỉnh nhà đến với du khách thập phương.

Toán Nguyễn

To Top