Trí thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài kỳ vọng về bầu cử

Trao đổi với Tiền Phong hướng về ngày bầu cử 23/5, các trí thức trẻ, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại các nước gửi nhiều mong muốn kỳ vọng về một kỳ bầu cử thành công, chọn ra các đại biểu đủ đức, tài, tầm chăm lo cho nhân dân, đưa đất nước phát triển.

Phát huy tối đa sức mạnh cộng đồng trí thức trẻ ở nước ngoài

(Trần Thiện Quang, Ủy viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc)

Anh Trần Thiện Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

Số lượng sinh viên du học tại nước ngoài ngày càng tăng nhanh, cho thấy đây là một dấu hiệu tốt cho tương lai của đất nước sau này. Tuy nhiên, việc tạo điều kiện và thu hút những nhân tài này trở về đất nước vẫn đang là một vấn đề lớn. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang là một trong những cầu nối quan trọng nhất trong việc đại diện, lắng nghe và tiếp thu tiếng nói của của cộng đồng tri thức trẻ tại ngoài nước.

Việc các thủ lĩnh thanh niên ứng cử tham gia vào đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp là một điều rất vui mừng và cũng là một trọng trách rất lớn cho cộng đồng du học sinh tại nước ngoài. Mọi kỳ vọng của cộng đồng tri thức trẻ đều được đặt trên vai của các đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mong muốn có thể truyển tải được các mong muốn, nguyện vọng của cộng đồng để chuyển đổi và xây dựng thành một chính sách thiết thực nhất, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn trở về quê hương xây dựng phát triển đất nước Việt Nam.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, việc tạo điều kiện cho cộng đồng các nhà khoa học trẻ tại nước ngoài về nước và phát huy tối ưu sức mạnh tri thức của mình cho việc phát triển nước nhà là điều rất cần thiết. Đây là giá trị cốt lõi, là tiền đề cho sự phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

Tin vào thủ lĩnh thanh niên Việt Nam

(TS. Nguyễn Khánh Linh, Ủy viên T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp)

TS. Nguyễn Khánh Linh, Ủy viên T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp

Việt Nam quan tâm, liên lạc với cộng đồng ngoài nước thông qua nhiều kênh như Đại sứ quán, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Đảng ủy ngoài nước, Mặt trận Tổ quốc.

Với lực lượng thanh niên sinh viên thì sẽ có thêm kênh Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam. Thời gian qua, T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều hoạt động mở rộng, đoàn kết tập hợp cũng như phát huy cộng đồng du học sinh Việt Nam ở nước ngoài hướng về Tổ quốc, điển hình như: Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Đó là những hoạt động rất ý nghĩa, mà cộng đồng thanh niên, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài rất cần và mong tiếp tục phát triển hơn nữa.

Tôi gửi niềm tin vào đại diện cho thế hệ thanh niên, sinh viên ngoài nước ở kỳ Bầu cử Quốc hội lần này là anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam. Anh Nguyễn Anh Tuấn ứng cử ở thành phố Thủ Đức, một thành phố trẻ và năng động như tinh thần của thanh niên Việt Nam.

Đợt này, rất nhiều bạn du học sinh về Việt Nam do dịch COVID-19 buộc phải học online. Mong các bạn hãy cầm lá phiếu đi bầu cử đầy trách nhiệm, bởi đây là cơ hội cho các bạn được nói lên nguyện vọng của mình bằng những lá phiếu.

Chúc Việt Nam chúng ta có một kỳ bầu cử thành công và bình an qua đại dịch!

Phát huy tinh thần rực lửa của thanh niên

(Vũ Thoại San – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan)

Vũ Thoại San

Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào những thủ lĩnh thanh niên ứng cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Họ là người đại diện, cầu nối cho thế hệ thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước bằng nhiều hành động thiết thực, hiệu quả. Họ có thể tập hợp trí thức và tài năng trẻ, phát huy tinh thần rực lửa của thanh niên để góp phần phát triển đất nước.

Đại diện cho cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, tôi gửi gắm nhiều kỳ vọng vào những thủ lĩnh thanh niên với niềm tin các anh chị sẽ là cầu nối các thế hệ trẻ trong và ngoài nước, góp phần thu hút nhân tài, giải quyết vấn đề chảy máu chất xám, phát triển những hoạt động giúp Việt Nam đạt được tầm nhìn khát vọng trong nhiều năm tới.

Tôi cũng mong rằng, những hỗ trợ và sự đồng hành ý nghĩa, thiết thực trong đại dịch COVID-19 đối với cộng đồng sinh viên thanh niên ngoài nước từ Chính phủ, thông qua các hoạt động như: tạo điều kiện cho người dân về nước, hỗ trợ Vaccine… sẽ được phát huy mạnh mẽ, thể hiện tinh thần luôn vì Nhân dân nói chung, vì thế hệ trẻ nói riêng.

Tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh về nước cống hiến

(Anh Nguyễn Phúc Bình, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia, Thạc sĩ Tài chính tại trường Đại học Macquarie, Australia)

Anh Nguyễn Phúc Bình, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia

Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào Chính phủ, Quốc hội Việt Nam và mong Quốc hội khóa XV có thể tiếp nối những thành công của Quốc hội khóa trước, chèo lái đất nước gặt thêm nhiều kết quả phát triển vượt bật trong thời gian tới.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Sinh viên tại Úc, tôi mong mỏi Quốc hội có thể xem xét, quan tâm nhiều hơn nữa tới những vấn đề của thanh niên sinh viên, đặc biệt sinh viên đang du học các nước. Cụ thể, tạo thêm điều kiện cho sinh viên ngoài nước sau khi tốt nghiệp có thể trở về và đóng góp, cống hiến cho đất nước.

Đồng thời, có các phương án hỗ trợ, kết nối các hội nhóm sinh viên, thanh niên ngoài nước gắn kết với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp có liên quan trong nước nhằm đẩy mạnh tinh thần đoàn kết trong, ngoài nước, tăng sức mạnh, giá trị của các Hội nhóm cộng đồng người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Bứt phá, đổi mới sáng tạo

(TS. Nguyễn Việt Anh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Kinh tế Đức - Việt)

TS. Nguyễn Việt Anh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, Phó Chủ tịch Thường trực Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Kinh tế Đức - Việt

Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức tin tưởng tuyệt đối vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và HĐND các cấp lần này.

Dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Việt Nam vẫn quyết tâm tổ chức bầu cử lần này một cách chặt chẽ, minh bạch để có thể chọn ra những đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp ưu tú nhất, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân tham vấn cho chiến lược phát triển đất nước 2020-2030 tầm nhìn 2045.

Cuộc bầu cử lần này có nhiều ứng viên còn rất trẻ, đã và đang đảm nhận vai trò lãnh đạo trong các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội LHTN, Hội SVVN và các cơ sở ban ngành Việt Nam. Điều này cho thấy tính kế thừa cao trong bộ máy lãnh đạo và Quốc hội.

Hội SVVN tại CHLB Đức tin tưởng rằng, với sự kết hợp hài hòa giữa các đại biểu đã kinh qua, giàu kinh nghiệm với các đại biểu trẻ được học hành bài bản, có nhiều sức trẻ, bứt phá và đặc biệt là tinh thần đổi mới sáng tạo, thúc đẩy khoa học công nghệ sẽ mang đến sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đất nước Việt Nam sẽ chứng kiến nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo và xây dựng các nhà máy, cơ sở sản xuất ngay tại Việt Nam. Có như vậy Việt Nam mới phát triển nhanh và bền vững hơn nữa sớm sáng vai với các cường quốc trong khu vực và trên toàn thế giới.

Hội SVVN tại Đức chúc cuộc bầu cử thành công vang dội!

Lưu Trinh

To Top