Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 dự kiến đón 400.000 du khách

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước

Ngày 24-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh âm Đồng đã công bố thông tin Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: "Lâm Đồng - Điểm hẹn của hoa và âm nhạc".

Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, thông tin về sự kiện

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết Tuần lễ vàng có 9 chương trình chính cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố. Đến nay, 56 đơn vị đã tham gia hưởng ứng Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng, trong đó có 27 cơ sở lưu trú du lịch, 18 khu điểm du lịch. Các đơn vị tham gia áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-50% giá lưu trú, các dịch vụ trải nghiệm.

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng sẽ khai mạc đêm 31-5 và kéo dài đến ngày 6-6. Xuyên suốt tuần lễ là 9 chương trình đặc sắc: Da Lat Music Night Run 2024; Không gian "Hoa và Món ngon Đà Lạt"; Không gian giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao; Không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; đồng diễn chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ X và giải Yoga tỉnh Lâm Đồng năm 2024; chương trình diểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian.

Trong đó, tại Bảo tàng Lâm Đồng sẽ tái hiện không gian văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số của tỉnh như nghi lễ Nhô Dơng (cầu mưa) của đồng bào Cơ Ho; nghi lễ Nhô R'he (mừng lúa mới) của đồng bào Mạ, Chu Ru; nghi lễ cưới của dân tộc Churu…

Dự kiến tỉnh Lâm Đồng đón khoảng 400.000 lượt du khách trong dịp Tuần lễ vàng du lịch 2024.

Năm nay cũng là lần đầu tiên Bảo tàng Lâm Đồng sẽ trưng bày 36 hiện vật cung đình triều Nguyễn tại cung Nam Phương Hoàng hậu phục vụ du khách. Bảo tàng sẽ mở cửa miễn phí tham quan từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ các ngày từ 31-5 đến 6-6.

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đánh giá Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến với du khách trong và ngoài nước.

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động về dự kiến lượng khách trong dịp này cũng như cơ sở vật chất phục vụ, bà Ngọc cho biết Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng dự kiến đón khoảng 400.000 du khách.

"Điều kiện cơ sở vật chất cơ bản sẽ đáp ứng được nhu cầu của số lượng khách này. Số lượng khách sạn, vui chơi giải trí, ăn uống và các dịch vụ khác cũng đáp ứng đủ" - bà Ngọc khẳng định.

Chợ đêm Đà Lạt, một trong những địa điểm yêu thích của du khách khi đến với địa phương.

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL cho biết đã có nhiều văn bản yêu cầu các địa phương, đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Sở đã tăng cường kiểm tra, rà soát các hoạt động kinh doanh du lịch, nhất là du lịch mạo hiểm; phối hợp với các địa phương kiểm tra các khu vực quán cà phê cho khách chụp hình, cơ sở du lịch dã ngoại của địa phương để siết chặt quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách.

"Sở cũng khuyến cáo người dân và du khách chấp hành nội quy của các địa điểm khi tham gia du lịch. Chúng tôi sẽ làm hết sức có thể để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như có trải nghiệm sản phẩm du lịch của tỉnh Lâm Đồng tốt nhất" - bà Ngọc nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi họp báo

Năm ngoái, lễ hội đã thu hút hơn 26.000 lượt du khách. Ban tổ chức dự kiến năm nay lượng khách sẽ tăng khoảng 20%, hứa hẹn một mùa lễ hội náo nhiệt và bùng nổ (Ảnh: Lò Văn Hợp)

Trường Nguyên

To Top