Gia đình văn hóa tiêu biểu

Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình tham gia công tác nhân đạo từ thiện, gia đình bà Đặng Thị Hảo và ông Hoàng Khánh Vượng (tổ 9, khu 6, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) còn là gia đình văn hóa tiêu biểu, nuôi dạy con, cháu chăm ngoan, học giỏi, góp phần đưa phong trào 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa' tại địa phương ngày càng phát triển.

Gia đình bà Đặng Thị Hảo và ông Hoàng Khánh Vượng (tổ 9, khu 6, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Ông Vượng, bà Hảo cưới nhau vào năm 1983, đến nay các con của ông bà đều đã lập gia đình riêng. Noi gương ông bà, con, cháu trong gia đình luôn đoàn kết, yêu thương, nỗ lực học tập để cống hiến công sức, trí tuệ cho quê hương, đất nước. Các con của ông bà đều làm ở các cơ quan Nhà nước và là đảng viên. Bà Hảo chia sẻ: Ngày xưa, dù cuộc sống vất vả, nhưng vợ chồng tôi vẫn cố gắng để các con được đi học. Hiểu được mong muốn của bố mẹ, nên các con đã chăm chỉ học tập, tu dưỡng và thành đạt. Giờ đây, tôi luôn nhắc nhở con, cháu phải cố gắng học tập, trau dồi tri thức, vốn sống, để có hành trang vững chắc cho bản thân.

Bên cạnh đó, ông Vượng, bà Hảo luôn vận động người thân, bà con hàng xóm chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh; tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tham gia phòng chống các loại tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bà Hảo đã vận động con cháu tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Hằng năm, gia đình bà đều tham gia ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Hảo cũng tham gia nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện và là Trưởng ban Công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ khu 6 từ năm 2007 đến nay.

Bà Hảo (thứ 2, phải sang) nhận hỗ trợ thực hiện "Nồi cháo nhân đạo" từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm. Ảnh năm 2019

Từ tháng 3/2013, bà Hảo cùng các thành viên Chi hội Chữ thập đỏ khu 6, triển khai mô hình “Nồi cháo nhân đạo” giúp bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Đây là mô hình đầu tiên trong toàn tỉnh và đã lan tỏa ra tất cả các địa phương.

Bà Hảo còn tích cực vận động ủng hộ quỹ hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo; thành lập tủ đồ dùng sẻ chia đặt tại nhà văn hóa các khu phố. Bà đã cùng các nhà hảo tâm tặng quà cho bệnh nhân nghèo, trẻ em điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào mỗi dịp lễ, tết. Từ năm 2011 đến nay, bà Hảo đã vận động được trên 500 suất quà, trị giá hơn 170 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn vận động ủng hộ kinh phí mua xe lăn tặng các cháu khuyết tật, thương bệnh binh; tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ em vượt khó học giỏi. Những việc làm có ý nghĩa đó đã thu hút được nhiều cá nhân, tập thể trong khu phố và khu vực cùng chung tay ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện do bà Hảo phụ trách.

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện tại địa phương, bà Hảo được công nhận là "Công dân ưu tú" của TP Uông Bí năm 2019.

Gia đình bà Đặng Thị Hảo và ông Hoàng Khánh Vượng (tổ 9, khu 6, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) được UBND tỉnh tặng bằng khen “Gia đình văn hóa” và là một trong 37 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2000-2020” trong toàn tỉnh.

Nguyễn Hoa

To Top