Sáng 26/6, sẽ diễn ra tọa đàm về nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị

Tọa đàm 'Giải pháp Kiến trúc - Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị 2025' sẽ diễn ra vào sáng mai (26/6) tại Hà Nội.

Tọa đàm "Giải pháp Kiến trúc - Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị 2025" sẽ diễn ra vào 8h30 tại Khách sạn Grand Mecure, số 9 phố Cát Linh, Hà Nội.

Đây là sự kiện do Báo Kinh tế & Đô thị, Chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp cùng Khoa Nội thất - Trường Đại học Kiến trúc à Nội và Cộng đồng Thiết kế nội thất trẻ Việt Nam tổ chức.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào 8h30 đến 12h00 ngày 26/6/2004 tại Khách sạn Grand Mecure (số 9 Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP Hà Nội) với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc & nội thất, đại diện các doanh nghiệp đầu tư, thi công uy tín như PGS.TS. KTS Vũ Hồng Cương - Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng khoa Nội thất, Đại học Kiến trúc Hà Nội; TS.NTK Lưu Việt Thắng - Trưởng khoa Trang trí Nội ngoại thất, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp; ông Tô Như Toàn - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Văn Phú Invest...

Buổi tọa đàm không chỉ là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để cộng đồng, những nhà quản lý và các bên liên quan có cái nhìn toàn diện về xu hướng và giải pháp cải thiện không gian sống trong bối cảnh đô thị hóa ngày càng nhanh chóng.

Nhu cầu về một không gian sống chất lượng của con người đang ngày càng được nâng cao. Hiện nay, căn nhà không đơn thuần chỉ là nơi ở, nơi trú ngụ nữa mà còn trở thành nơi trải nghiệm, nơi “chữa lành” và tận hưởng những giá trị tinh thần, văn hóa phong phú, sâu sắc.

Theo PGS.TS Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, Tọa đàm "Giải pháp Kiến trúc - Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị 2025" là sự kiện thứ 5 do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức trong tháng 6/2024.

Để đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu đó, vai trò của kiến trúc & nội thất - tác giả, biên kịch, kiêm đạo diễn không gian sống là vô cùng quan trọng. Tầm quan trọng đó sẽ càng được nhấn mạnh hơn khi được đặt trong mối liên hệ mật thiết với cuộc sống của con người, do con người và vì con người.

Tuy nhiên, có một thực tế đang diễn ra ở Việt Nam là diện tích sống tại các đô thị đang dần trở nên “eo hẹp”, trong khi yêu cầu về thẩm mỹ - công năng và thiết bị gia dụng phục vụ cuộc sống chỉ tăng mà không giảm.

Chính vì thế, buổi Tọa đàm "Giải pháp Kiến trúc - Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị 2025" được tổ chức với mong muốn đóng góp ý kiến và tìm kiếm các giải pháp kiến trúc & nội thất nhằm nâng tầm không gian sống cho nhà ở đô thị Việt trong giai đoạn mới.

Sự kiện cũng được kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài tới những nhà hoạch định chính sách và người tiêu dùng, đóng góp tiếng nói vào vấn đề nóng của đô thị và góp phần dựng xây đô thị chất lượng, thân hiện, an toàn, bền vững.

Nguyễn Quý

To Top