Du lịch qua những trang sách mùa giãn cách

Trong những ngày thực hiện giãn cách, độc giả vẫn có thể nhìn ngắm thế giới thông qua những cuốn sách viết về trải nghiệm của các tác giả ở địa điểm du lịch khác nhau.

Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bước chân con người bị bó buộc, dễ dẫn đến cảm giác “thèm” đi du lịch, khám phá và trải nghiệm các địa danh nổi tiếng trong nước và trên thế giới.

Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu của nhà báo Trương Anh Ngọc; Ăn, cầu nguyện, yêu của Elizabeth Gilbert; Seoul đến và yêu của Quỳnh In Seoul và Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của Hoài Sa sẽ đưa bạn đọc thoát khỏi khung cửa sổ để đến với Italy, Ấn Độ, qua Hàn Quốc, rồi trở về với cảnh đẹp của quê hương.

Quảng trường San Marco (Italy) qua ống kính nhà báo Trương Anh Ngọc. Ảnh: FB Truong Anh Ngoc.

Mối tình nghìn ngày của nhà lữ hành

Là nhà báo thể thao, Trương Anh Ngọc được đi nhiều vùng, miền khác nhau trên thế giới. Với Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu, tác giả như một lữ hành “bụi” thứ thiệt, đưa độc giả khám phá mọi ngóc ngách của đất nước Italy.

Cuốn sách của anh là những tản văn ghi chép nơi từng đặt chân đến trong suốt ba năm. Như một cái duyên, anh nhanh chóng sở hữu cho mình chữ “yêu” với mảnh đất này. Đó là các điểm đến nổi tiếng với nét văn hóa địa phương đặc sắc và kiến trúc nguy nga, thơ mộng.

Khám phá đất nước của những cây cầu và cung điện, đôi khi người cầm bút phải “ăn bờ, ngủ bụi” để có được những trải nghiệm riêng biệt mà thú vị nhất.

Qua trang sách, độc giả sẽ thấy những bức ảnh, lời văn miêu tả thành Rome, tháp nghiêng Pisa, “xứ sở ô liu” Puglia, “thành phố của nước” Venice, ngọn núi lửa Etna, phố cổ Siena, hay những ngôi nhà ven biển khu vực Cinque Terre...

Cuốn sách như một cuốn cẩm nang du lịch đưa người đọc đến với Italy - đất nước “khát thèm” của bao người mỗi khi nghĩ tra tìm cụm từ “du lịch châu Âu”. Ở đó, chúng ta được thả hồn mình vào tình khúc êm ái, nồng nàn của tác giả, và rồi Italy cũng sẽ nhanh chóng chiếm trọn tình yêu, niềm cảm mến của độc giả.

Ăn, cầu nguyện, yêu lọt danh sách Sách bán chạy nhất của New York Times. Ảnh: Sachnhanam.

“Ăn, cầu nguyện, yêu”

Cuốn tự truyện của tác giả người Mỹ Elizabeth Gilbert là chuyến đi tìm kiếm bản ngã của mình sau một mối tình tan vỡ.

Tiêu đề cuốn sách đại diện cho 3 quốc gia với những đặc trưng theo cách đặt tên gợi nhớ của tác giả: Italy (cô tới Italy để thưởng thức những món ăn ngon), Ấn Độ (cầu nguyện tâm linh sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân), và Indonesia (sốc lại tinh thần, tìm lại tình yêu, sự cân bằng trong cuộc sống). Sách đi đúng hành trình Ăn, cầu nguyện, yêu của tác giả.

Xuyên suốt những chuyến đi của mình, cô gặp gỡ và làm quen được nhiều người bạn mới, tốt bụng. Chính họ đã giúp cô cởi bỏ lòng mình để vui sống và tận hưởng vẻ đẹp của đất nước, con người nơi cô đang hiện diện.

Tác phẩm truyền cảm hứng cho những ai vừa đang thực hiện giãn cách, vừa muốn tìm lại sự bình yên trong tâm hồn để đến với những điều tốt đẹp, thú vị hơn ở thế giới ngoài kia.

Sách Seoul - Đến và yêu của tác giả Quỳnh In Seoul. Ảnh: reviewsach.net

Chinh phục thành phố Seoul

Với Seoul - Đến và yêu, tác giả Quỳnh In Seoul mang đến cho người đọc kiến thức du lịch thiết thực để khám phá thành phố qua hành trình thưởng thức thiên đường ẩm thực ở “xứ sở kim chi” của cô.

Cuốn sách đưa độc giả chạm chân đến từng ngóc ngách, tuyến đường hẻo lánh nhất của thành phố này, nơi bạn sẽ được trầm trồ trước ly cocktail rượu gạo trứ danh.

Bên cạnh đó, mọi địa danh, lễ hội đều ghi dấu ký ức tuổi trẻ của Quỳnh In Seoul. Mối tình đầu đời trong veo và tình yêu to lớn của tác giả với thành phố “thở ra khói” này sẽ mang đến cho độc giả cảm giác muốn xách balo lên và đi ngay sau khi hết dịch.

Những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín bung sắc vàng trên núi đồi đi vào Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của blogger du lịch Hoài Sa. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Ngang dọc thiên đường ruộng bậc thang

Hành trình đi du lịch bằng sách còn đưa độc giả trở về với địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Đó là thiên đường ruộng bậc thang ở vùng núi phía Bắc của Tổ quốc.

Tập bút ký sống động Chuyện tình của núi - Ngang dọc Hoàng Su Phì của blogger du lịch Hoài Sa là kết quả của nhiều lần anh ngang dọc trong suốt hai năm. Tình cảm đặc biệt dành cho Hà Giang cứ thế lớn dần trong anh, rồi chảy tràn qua từng hình ảnh và con chữ khi tiếp cận người đọc.

17 bài viết trong tác phẩm dẫn người đọc trải nghiệm đời sống văn hóa và phong cảnh thiên nhiên vùng đất Hoàng Su Phì (Hà Giang). Xuyên suốt tác phẩm, Hoài Sa như họa sĩ vẽ nên khung cảnh thiên đường ruộng bậc thang với những thửa ruộng mùa lúa chín bung sắc vàng tươi xen giữa các đồi chè shan tuyết.

Dấu ấn trải nghiệm trẻ trung của một chàng trai trở về quê hương sau bao năm học ở trời Tây cho người đọc ấn tượng khó quên bởi lối viết “ngang dọc”, phóng khoáng. Nét đẹp thiên nhiên và con người trong lao động cũng nhanh chóng chinh phục người đọc.

Những thước phim sống động, đa màu sắc, ngồn ngộn qua câu từ ký sự tạo cảm giác bình dị ban đầu, nhưng hứa hẹn thỏa mãn dài lâu cho những ai đang chùn chân bên khung cửa sổ.

Quý Phái

To Top