Lý do Chelsea từ chối chiêu mộ Ronaldo

HLV Tuchel từng muốn có sự phục vụ của Ronaldo, nhưng cuộc trao đổi với Ralf Rangnick đã khiến ông từ bỏ ý định này.

Theo The Times, HLV Thomas Tuchel đã hỏi ý kiến thầy cũ Ralf Rangnick, người từng huấn luyện Cristiano Ronaldo ở mùa giải trước. Cựu thuyền trưởng Man United được cho là đã khuyên Tuchel không nên chiêu mộ Ronaldo, bởi tiền đạo này không tích cực pressing.

Hồi tháng 5, Rangnick từng nói: "Ronaldo đã chơi tốt, nhưng không có khả năng pressing. Ngay cả khi còn là một cầu thủ trẻ, Ronaldo cũng không bận tâm về việc bị đối thủ cướp bóng".

Ronaldo vẫn đang là cầu thủ thuộc biên chế Man United.

Trước đó, ý tưởng chiêu mộ Ronaldo đã được tân Chủ tịch Chelsea, Todd Boehly ủng hộ. Thậm chí, HLV Tuchel cũng đã tính đến việc xây dựng một hàng công xoay quanh siêu sao 37 tuổi. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện với Rangnick đã khiến cựu thuyền trưởng PSG đổi ý. Ông yêu cầu BLĐ "The Blues" đưa về Raheem Sterling.

Không chỉ có Chelsea, nhiều CLB lớn khác như Atletico Madrid, Bayern Munich cũng từ chối cơ hội sở hữu Ronaldo. Đến nay, tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ còn một lựa chọn, đó là trở lại chơi cho Sporting Lisbon, CLB đang nằm ở bảng D Champions League cùng Tottenham, Frankfurt và Marseille.

Ronaldo hội quân quá muộn cùng Man United, dẫn đến việc không có thể lực tốt nhất trong giai đoạn đầu mùa giải. Tiền đạo từng 5 lần vô địch Champions League phải ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất. Khi được trao cơ hội, Ronaldo cũng gây thất vọng với những pha xử lý chậm chạp, thiếu chính xác.

Theo báo chí Anh, Ronaldo vẫn chưa từ bỏ ý định rời MU. Anh vẫn yêu cầu người đại diện Jorge Mendes làm việc tích cực để tìm kiếm bến đỗ mới, trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 khép lại vào ngày 31/8.

Trên mạng xã hội, Ronaldo chỉ trích truyền thông đã nói những điều không đúng sự thật. Anh sẽ tự tiết lộ câu chuyện về bản thân trong một buổi phỏng vấn. Hành động của CR7 khiến HLV Erik ten Hag không hài lòng bởi trước đó, ông quy định mọi cầu thủ đều phải trao đổi thẳng thắn với ban huấn luyện, thay vì nói qua mạng xã hội hoặc báo chí.

Ten Hag: 'Tôi muốn Ronaldo ở lại MU' Huấn luyện viên người Hà Lan trả lời câu hỏi về tương lai Cristiano Ronaldo sau chiến thắng 1-0 của Man United trước Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh hôm 27/8.

Tuấn Nguyên

To Top