Hơn 150 võ sĩ tranh tài ở Giải Vô địch Võ thuật cổ truyền tỉnh Gia Lai

Sáng 25-5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã khai mạc Giải Vô địch Võ thuật cổ truyền tỉnh năm 2024. Dự lễ khai mạc có ông Trần Ngọc Nhung-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch.

Tranh tài ở giải đấu năm nay có hơn 150 vận động viên (VĐV) đến từ 16 câu lạc bộ õ thuật cổ truyền trong toàn tỉnh. Trong 2 ngày, các VĐV sẽ tranh tài ở 2 nội dung quyền và đối kháng ở 2 mặt sân thảm và võ đài tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh.

Giải đấu có sự tham gia của hơn 150 võ sĩ trong toàn tỉnh. Ảnh: Văn Ngọc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Ngọc Nhung nhấn mạnh: “Giải là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm đánh giá chất lượng, quy mô và hệ thống của phong trào võ thuật trong toàn tỉnh. Đồng thời là động lực nhằm động viên, khuyến khích các võ sinh hăng say tập luyện võ thuật góp phần thúc đẩy phong trào võ thuật nói riêng và thể thao nói chung. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thể lực, tầm vóc con người Việt Nam”.

Cũng theo Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, giải đấu là cơ hội để tuyển chọn VĐV vào các đội tuyển thể thao thành tích cao của Lai như: Vovinam, Kickboxing, Wushu…

To Top