Lãnh đạo Ấn Độ và Saudi Arabia điện đàm, thảo luận nhiều vấn đề nóng

Ngày 11/3, Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ thông báo Thủ tướng nước này Narendra Modi đã có cuộc điện đàm với Thái tử Mohammed bin Salman của Saudi Arabia, thảo luận nhiều vấn đề nóng.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Haldia ngày 7/2/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Modi và Thái tử Mohammed bin Salman nhìn lại hoạt động của Hội đồng đối tác chiến lược song phương được thành lập vào năm 2019 và bày tỏ hài lòng về sự phát triển ổn định trong quan hệ đối tác giữa hai nước. Thủ tướng Modi bày tỏ mong muốn mở rộng hơn nữa thương mại và đầu tư giữa hai nước, đồng thời nêu bật những cơ hội mà nền kinh tế Ấn Độ mang lại cho các nhà đầu tư Saudi Arabia.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục ủng hộ các nỗ lực của hai nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, trên tinh thần của mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và giao lưu nhân dân. Hai bên cũng xem xét các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Thủ tướng Modi nhắc lại lời mời Thái tử Mohammed bin Salman đến thăm Ấn Độ trong thời gian sớm nhất.

Trong những năm qua, Ấn Độ và Saudi Arabia triển khai nhiều dự án hợp tác song phương và đa phương. Đặc biệt, hai bên quan tâm thúc đẩy hợp tác trao đổi kinh tế-thương mại cũng như thúc đẩy các hoạt động đầu tư nhằm khai thác tối đa ưu thế của mỗi nước trong các lĩnh vực.

Nguyễn Tiến Hiến (TTXVN)

To Top