Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 22-30/3

Giờ Trái đất diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba (27/3). Hàng triệu người dân khắp thế giới sẽ tham gia hưởng ứng bằng cách tắt đèn vào lúc 8h30 tối.

Dòng sự kiện

Ngày 22/3 là Ngày Nước Thế giới (World Water Day). Trong tuần lễ này, các giải pháp thay đổi cuộc sống cho 24 cộng đồng trên 7 quốc gia được Quỹ nước hành tinh đưa ra để giúp cho 50 nghìn người dân tiếp cận với nước sạch.

Việt Namsẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến của nhóm đặc trách Sáng kiến hội nhập ASEAN (IAI) lần thứ 63 vào ngày 25/3.

Từ ngày 25-30/3, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc các Ngân hàng Trung ương ASEAN (AFMGM) lần thứ 7, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 25 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến, do Brunei chủ trì.

Lãnh đạo các nước EU sẽ tham gia thượng đỉnh EU vào ngày 25-26/3 để thảo luận về vấn đề phân bổ vắc-xin phòng COVID-19 trong khối, trong bối cảnh EU kêu gọi đẩy mạnh tiêm phòng vắc-xin để tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Giờ Trái đất(Earth Hour) diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba (27/3). Hàng triệu người dân (bao gồm cả các doanh nghiệp và tổ chức) trên thế giới sẽ tham gia hưởng ứng bằng cách tắt đèn vào lúc 8h30 tối.

LiLy

(theo ASEAN.org, Planet water,…)

To Top