Honda mở rộng phát triển sáu mẫu xe điện mới

Honda đã công bố mở rộng dòng sản phẩm tại thị trường Trung Quốc với sáu mẫu xe điện mới cho dòng xe điện Ye Series của mình.

Nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ những chiếc crossover P7 và S7, dự kiến sẽ tung ra thị trường vào cuối năm 2024, cùng với GT Concept, mang đến một mẫu xe kiểu dáng đẹp, gầm thấp dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.

Honda đã công bố mở rộng dòng sản phẩm tại thị trường Trung Quốc với sáu mẫu xe điện mới cho dòng xe điện Ye Series của mình. Ảnh: Honda.

Hơn nữa, ba chiếc Ye Series EV bổ sung sẽ được giới thiệu vào dòng sản phẩm vào năm 2027, có sẵn để mua cùng với các mẫu e:N Series hiện đã được cung cấp ở Trung Quốc, khi công ty đặt mục tiêu cạnh tranh với .

Theo Honda , “Ye” (烨) có nghĩa là “tỏa sáng” trong tiếng Trung, tượng trưng cho sự nhấn mạnh của bộ truyện vào “niềm vui lái xe và cá tính”. Những mẫu xe Honda này có biểu tượng chữ H đơn giản và không có khung, được thiết kế đặc biệt cho điện thế hệ tiếp theo của Honda. Ngoài ra, chúng còn sử dụng ngôn ngữ kiểu dáng mới đặc trưng bởi màu sắc sống động và các chi tiết sắc nét đặc biệt.

Được biết, Honda sẽ bắt đầu với những chiếc crossover được bán ra vào cuối năm nay, P7 màu xanh được mô tả là “tinh tế” hơn và mẫu xe Ye Series S7 màu vàng là “cảm xúc” hơn. Cả hai mẫu xe điện đều có kiểu dáng tương tự nhau, nổi bật với các trụ màu đen, tay nắm cửa phẳng, camera thay thế gương và vòm bánh xe góc cạnh.

Tuy nhiên, những điểm khác biệt đáng chú ý xuất hiện trong thiết kế phía trước và phía sau của chúng — Ye Series P7 thể hiện vẻ ngoài đậm chất Honda, trong khi Ye Series S7 mang đến cho chúng ta cảm giác của Cadillac, đặc biệt là từ góc nhìn phía sau.

Theo nhà sản xuất Honda các mẫu xe này sẽ có cabin rộng rãi mang lại cảm giác lái thoải mái cho tất cả người ngồi trong xe. Các mẫu xe này cũng sẽ được trang bị trợ lý hỗ trợ AI, điều khiển ánh sáng xung quanh LED trên bảng điều khiển và tấm cửa.

Hiện Honda chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào, nhưng họ cho biết Ye Series sẽ chạy trên kiến trúc dành riêng cho xe điện mới được phát triển tại Trung Quốc. Honda đã xác nhận rằng những chiếc crossover sẽ cung cấp tùy chọn giữa động cơ điện đơn và kép. Các phiên bản RWD được cho là có “khả năng xử lý thể thao và sắc nét”, trong khi các phiên bản AWD mang lại nhiều sức mạnh hơn và “khả năng xử lý phản hồi cao”.

Mẫu Ye Series GT Concept áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự, mặc dù được thực hiện trên kiểu dáng đẹp hơn, thấp hơn. Chiếc xe du lịch lớn này, có kích thước tương đương với Civic, có hệ thống đèn LED cao cấp, những đường nét kiểu dáng tinh tế và đường mái dốc duyên dáng về phía sau.

Nội thất tương lai có thiết kế lấy người lái làm trung tâm, cùng với thiết lập khung gầm tập trung vào việc mang lại cảm giác lái năng động sắc nét. Hơn nữa, hành khách phía trước có quyền truy cập vào màn hình “tiêu điểm xa” đặc biệt mang đến trải nghiệm tương tự như “rạp hát riêng”.

Mẫu Ye Series P7, S7 và GT Concept sẽ ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 (còn được gọi là Auto China) trước khi được đưa vào sản xuất bởi liên doanh Dongfeng Honda và Guanqi Honda.

Honda sẽ giới thiệu tổng cộng 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc vào năm 2027, bao gồm 6 mẫu thuộc dòng Ye. Nhà sản xuất ô tô Honda này tin rằng quá trình chuyển đổi xe điện đang “tiến hành nhanh chóng” ở Trung Quốc và tiếp tục mục tiêu trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện trong khu vực vào năm 2035.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

To Top