Hội chợ trường học 'Sắc Huế trong em' mang hàm ý giáo dục cao

Ngày 25/4, tại TP Huế đã diễn ra chương trình Hội chợ trường học với chủ đề 'Sắc Huế trong em'. Theo đánh giá, đây là một hoạt động mang hàm ý giáo dục rất cao.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự chương trình Hội chợ trường học "Sắc Huế trong em"

Theo đó, Hội chợ trường học được tổ chức trong khuôn viên Trường Tiểu học Vĩnh Ninh (TP. Huế, Thừa Thiên Huế).

Cô Nguyễn Ngọc Minh Trang, hiệu trưởng trường tiểu học Vinh Ninh cho biết, Hội chợ trường học là hoạt động trải nghiệm theo chủ đề, là dịp để thầy cô và các em học sinh gắn bó với nhau hơn sau giờ học trên lớp. Với chủ đề "Sắc Huế trong em", chương trình lần này gồm các hoạt động trưng bày và trao đổi mua bán của các gian hàng đến từ các em học sinh. Trong đó, có các gian gian hàng nghề thủ công truyền thống gắn với xứ Huế, như: hoa giấy, nón lá Huế, tò he; gian hàng áo dài truyền thống Huế, gian hàng giới thiệu tủ sách "Huế trong em"; gian hàng giới thiệu ẩm thực Huế. Bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như vẽ tranh, giao lưu kỹ năng gia chánh, giao lưu áo dài truyền thống Huế, giao lưu các trò chơi dân gian...

Tham quan các gian hàng và hoạt động của các em học sinh, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, các hoạt động này sẽ góp phần giúp các em biết yêu quý và trân trọng giá trị, nét đẹp văn hóa Huế, con người Huế, kiến trúc Huế, văn hóa nghệ thuật Huế, lễ hội và ẩm thực Huế.

Ông Thọ mong Trường tiểu học Vĩnh Ninh cũng như các trường học khác trên địa bàn cần tăng cường các hoạt động ngoài giờ lên lớp như thế này nhằm giúp các em có nhiều không gian vui chơi, sáng tạo. "Giáo dục toàn diện không chỉ là dạy qua sách vở, mà còn qua thực hành; không chỉ hiểu biết mà còn phải làm, thực hành kỹ năng sống, tìm hiểu cuộc sống thực. Qua các hoạt động tích cực trong học tập, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội sẽ giúp các em tự trưởng thành, tự rèn luyện. Từ đó góp phần hình thành cho các em những phẩm chất quan trọng về tình yêu quê hương đất nước; lòng nhân ái, đức tính chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, hình thành những năng lực chung như tự chủ, giao tiếp và hợp tác, giải quyết các vấn đề và sáng tạo một số năng lực như ngôn ngữ, tính toán, khoa học, thẩm mỹ và thể chất" Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

CAO TIẾN

To Top