TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công

UBND TP.HCM vừa quyết định ủy quyền với thời hạn 3 năm cho UBND quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn để phục vụ dự án đầu tư công.

Theo quyết định, UBND HCM ủy quyền cho UBND các quận, huyện (ngoại trừ T.P Thủ Đức) điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu (quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2.000) để phục vụ các dự án đầu tư công theo địa bàn quản lý của các quận, huyện, bao gồm khu vực trong đô thị mới và khu vực có ý nghĩa quan trọng.

Trước khi tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu để phục vụ các dự án đầu tư công phải rà soát và báo cáo bằng văn bản để UBND TP.HCM chấp thuận về chủ trương điều chỉnh cục bộ.

Trên cơ sở hồ sơ gửi lấy ý kiến đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2.000 của các quận, huyện, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có ý kiến chuyên môn bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày.

Giải ngân đầu tư công của 3 tuần đầu tháng 4 TP.HCM chỉ đạt 417,5 tỷ đồng, rất thấp

Sở Quy hoạch - Kiến trúc phải phối hợp với địa phương đánh giá kết quả thực hiện hàng năm để làm cơ sở tham mưu UBND Thành phố tiếp tục ủy quyền hoặc mở rộng nội dung ủy quyền theo quy định.

Đối với các đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đã được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương trước ngày quyết định này ban hành thì tiếp tục điều chỉnh nếu đã được Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp nhận hoặc thẩm định.

Trường hợp chưa được Sở Quy hoạch - Kiến trúc tiếp nhận thì địa phương căn cứ các nội dung ủy quyền để thẩm định, trình điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo quy định.

Theo UBND TP.HCM, giải ngân của 3 tuần đầu tháng 4 của Thành phố chỉ đạt 417,5 tỷ đồng, rất thấp so với mục tiêu hàng tháng giải ngân 8.000 tỷ đồng

Ngô Nguyên

To Top