'Sing with me' - nơi âm nhạc kết nối cảm xúc

Tháng 12 này, chương trình 'Sing with me' của Nhà hát Trưng Vương diễn ra số cuối cùng của năm 2023 với sự mong chờ của đông đảo khán giả. Qua 9 số với nhiều chủ đề khác nhau, không gian âm nhạc 'Sing with me' thực sự trở thành điểm hẹn âm nhạc chất lượng - trạm dừng giúp khán giả ôn lại những ký ức đẹp với nhiều cung bậc cảm xúc yêu thương.

Ca sĩ Quang Hào biểu diễn trong chương trình “Sing with me” phục vụ công chúng. Ảnh: X.D

Chương trình âm nhạc và cuộc sống “Sing with me” là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2023, được Nhà hát Trưng Vương phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu tổ chức tại Công viên APEC, mỗi tháng một số với chủ đề khác nhau. Thoạt nhìn, “Sing with me” có đôi nét tương đồng với chương trình truyền hình thực tế “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” của Forest Studio, rất nổi tiếng trên mạng xã hội và được giới trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, “Sing with me” tại Đà Nẵng lại có nhiều điểm khác biệt, có thể kể đến như đây là đêm nhạc live hoàn toàn miễn phí; tất cả nghệ sĩ, nhạc cụ đều là nội lực và nỗ lực của Nhà hát Trưng Vương; chủ đề đa dạng qua từng số… Ngoài ra, các nhạc phẩm trong chương trình “Sing with me” cũng được lồng ghép khéo léo, có lúc là những ca khúc của nhạc Trịnh Công Sơn, hay những bài hát nổi tiếng vào những năm 1980-2015; lúc lại tươi trẻ với những bài hát đứng đầu bảng xếp hạng trong tuần, trong tháng của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại, hay những ca khúc nhạc ngoại lãng mạn.

“Sing with me” mang những câu chuyện rất đời thường vào trong âm nhạc để khán giả cảm nhận, thăng hoa và càng thêm trân quý giá trị cuộc sống. Đến nay, chương trình trải qua 9 số với các chủ đề, gồm: “Mùa yêu đầu”, “Tình đơn phương”, “Bật tình yêu”, “Người yêu cũ”, “Hoàng hôn tháng 8”, “Nhìn những mùa thu đi”, “Nàng”, “Tự tình” và cuối cùng là “Chuyện mùa đông”.

Trong số thứ 9 “Chuyện mùa đông”, các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương mang đến khán giả 12 ca khúc có giai điệu ngọt ngào, hòa quyện trong dòng chảy cảm xúc sâu lắng, qua 3 giai đoạn đầy dư vị tình đông, gồm: ký ức mùa đông, câu chuyện mùa đông và ngày mai nắng lên. Với dàn ca sĩ chất lượng, các đêm nhạc thu hút hàng trăm khán giả đến thưởng thức. Theo thống kê của Nhà hát Trưng Vương, các số của chương trình thu hút hơn 6.000 lượt khán giả đến thưởng thức, gần 150.000 lượt người tiếp cận qua facebook của nhà hát. Đây là những con số ấn tượng mà không phải chương trình âm nhạc nơi công cộng nào cũng có thể làm được.

Nhiều khán giả quen thuộc của chương trình đánh giá, các đêm nhạc “Sing with me” diễn ra ấn tượng, nhưng rất gần gũi và phù hợp với không gian Công viên APEC. Một trong những thành công lớn của chương trình là thu hút được khán giả trẻ đến và nán lại nhiều giờ để thưởng thức âm nhạc. Là khách quen, đã đến nghe 3 số của chương trình, Lê Huy Hoàng, sinh viên Trường Đại học Đông Á nhận xét, “Sing with me” là một điểm sáng về âm nhạc đường phố tại Đà Nẵng, rất cần được duy trì và lan tỏa rộng hơn.

Tư duy làm chương trình của Ban tổ chức rất tiến bộ, hiện đại, bắt kịp xu hướng, thị hiếu âm nhạc thị trường. Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thanh Hằng (trú quận Hải Châu) cho rằng, các nghệ sĩ lựa chọn, sắp xếp những ca khúc trong chương trình rất tinh tế, đưa khán giả đi qua hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc. “Chương trình quá hay, để lại cho khán giả nhiều xúc cảm. Vào dịp cuối tuần, được thưởng thức nhiều ca khúc hay đến từ dàn ca sĩ chất lượng trong không gian xinh đẹp của Công viên APEC là một trải nghiệm rất tuyệt vời”, chị Hằng chia sẻ.

Theo Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Trần Văn Hào, với mỗi đêm diễn, đơn vị đều chau chuốt, kỳ công chuẩn bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng sao cho thật gần gũi khán giả. Các nghệ sĩ cũng phải rèn luyện, trao dồi từ hình ảnh, giọng hát, ngoại hình đến khả năng giao lưu với khán giả, khả năng xử lý tình huống. Nhờ vậy, “Sing with me” nhận được sự ủng hộ, cổ vũ, yêu quý của khán giả địa phương và du khách.

Chương trình đã có một lượng khách quen, theo dõi lịch diễn của số tiếp theo trên fanpage nhà hát để cùng gia đình, bạn bè đến xem; có nhiều bài viết chia sẻ cảm xúc khi được thưởng thức chương trình. Đây thực sự là nguồn động viên hết sức to lớn của khán giả đối với các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương trong hành trình nỗ lực làm mới sản phẩm âm nhạc, đến gần hơn với trái tim công chúng. Sân khấu quen thuộc này cũng từng bước trở thành một tiện ích tiêu biểu của Công viên APEC nói riêng và ngành văn hóa nghệ thuật thành phố nói chung. “Chương trình giúp thay đổi và lan tỏa hình ảnh đa năng, chuyên nghiệp của Nhà hát Trưng Vương trong bối cảnh cả nước đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay”, ông Hào nhấn mạnh.

KHÔI NGUYÊN

To Top