Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 31-8-2022

Bìa số báo ra ngày 31-8

Để đường đến trường của học sinh an toàn hơn; Tạo dấu ấn cho khu dân cư kiểu mẫu; Để đường đến trường của học sinh an toàn hơn; Tạo dấu ấn cho khu dân cư kiểu mẫu; Trao cơ hội thực hiện ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số; Thiếu máu dự trữ; Liên kết doanh nghiệp trong chế biến, tiêu thụ nông sản: Cần thêm sự hỗ trợ…

*Để đường đến trường của học sinh an toàn hơn

Hiện nay, tại nhiều địa phương trong tỉnh, học sinh đã quay trở lại trường bắt đầu cho năm học mới 2022-2023. Chính vì vậy, vào giờ tan học, tình hình giao thông nói chung, nhất là khu vực trước cổng các trường học nói riêng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).

* Tạo dấu ấn cho khu dân cư kiểu mẫu

Đây cũng là cách làm của các địa phương ở Đồng Nai trong xây dựng NTM kiểu mẫu, đặc biệt trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu nhằm tạo được nhiều khu dân cư kiểu mẫu có dấu ấn, nét đặc sắc riêng.

*Trao cơ hội thực hiện ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số

Cùng với hệ thống các cấp học ở từng địa phương, Đồng Nai có 3 trường nội trú dành cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS). Ngoài ra, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai cũng dành chỉ tiêu hằng năm để đào tạo nghệ thuật cho con em đồng bào DTTS.

*Thiếu máu dự trữ...

Sau một thời gian có đủ nguồn máu dự trữ để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, đến nay các bệnh viện lớn trong tỉnh lại tái diễn thực trạng thiếu máu dự trữ.

*Liên kết doanh nghiệp trong chế biến, tiêu thụ nông sản: Cần thêm sự hỗ trợ

Có thế mạnh về phát triển và chế biến các sản phẩm về nông nghiệp, Đồng Nai từ lâu được biết đến là địa phương trọng điểm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế, việc liên kết để tiêu thụ, chế biến nông sản từ các doanh nghiệp (DN), HTX, người dân tại địa phương còn nhiều rào cản.

*Niềm vui ngày trở về làm lại cuộc đời…

Đặc xá là một chủ trương lớn, khẳng định chính sách khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội bị kết án phạt tù nhưng cải tạo tốt, có ý chí vươn lên được sớm trở về xã hội, tái hòa nhập cộng đồng và làm lại cuộc đời

BĐN

To Top