Chiêm ngưỡng ngôi chùa độc lạ được kết từ hàng triệu mảnh sành sứ nhiều màu sắc

Với lối kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa, Chùa Linh Phước đã trở thành điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của du khách thập phương khi đến với TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Chùa Linh Phước, nằm trên địa bàn phường 11, TP Đà Lạt. Chùa còn được người dân địa phương gọi là "Chùa Ve Chai" bởi bề mặt tường của công trình được khảm từ các mảnh sành, chén, đĩa, ấm, tách được đập nhỏ ra và ghép lại với nhau, tạo thành một ngôi chùa độc đáo.

Du khách tham quan tại khuôn viên Chùa Linh Phước.

Tòa Linh Tháp tại chùa.

Ngôi chùa với tổng diện tích trên 6.000m2 bao gồm Chánh điện, Bảo tháp, Long Hoa Viên, đài Quán Thế Âm, khu vực trưng bày cổ vật và khu 18 Tầng địa ngục.

Chùa được xây dựng vào năm 1949 và hoàn thành vào năm 1952 với lối kiến trúc đơn giản và có diện tích nhỏ. Đến năm 1990, chùa được trùng tu, mở rộng không gian và các khối công trình được thiết kế hoa văn, họa tiết, khảm sành sứ, ve chai công phu đa dạng kích cỡ, màu sắc.

Công trình được khảm nhiều mảnh ve chai đa dạng màu sắc trông bắt mắt.

Ngay từ cổng chùa, du khách sẽ được chiêm ngắm con rồng uốn lượn xung quanh tượng phật Di Lặc. Nó có chiều dài 49m với phần thân rồng được khảm từ hơn 12.000 vỏ chai bia.

Trong khuôn viên chùa có tòa Linh Tháp, có tháp chuông cao nhất Việt Nam vào năm 2008. Tòa tháp gồm 7 tầng cao 37m, thiết kế tinh xảo, đẹp mắt.

Được kết từ những mảnh chai, gốm đập nhỏ với những họa tiết, hoa văn độc đáo.

Trung tâm Chánh điện của chùa là bức tượng Phật làm bằng bê tông cốt thép cao 12 mét, xung quanh còn có hơn 300 bức tượng Quan Thế Âm, mỗi tượng cao 3,7 mét.

Đến Chùa Linh Phước, ngoài chiêm ngưỡng những kiến trúc "độc nhất vô nhị", du khách còn được “mục sở thị” bức tượng bằng sáp y hệt người thật hay khám phá 18 Tầng địa ngục với tổng chiều dài đến 300m.

Chùa Linh Phước là điểm du lịch tâm linh mà du khách không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Chùa Linh Phước là công trình Phật giáo độc đáo với lối kiến trúc kỳ lạ. Nơi đây cũng sở hữu trên 10 kỷ lục Việt Nam, 1 kỷ lục châu Á, 1 kỷ lục ế giới như: Tượng Bồ tát Quán Thế Âm làm bằng hoa bất tử (kỷ lục thế giới); Tháp chuông cao nhất Việt Nam năm 2008; Gốc cây bằng gỗ trầm chạm Kinh Pháp Cú lớn nhất Việt Nam,...

Năm 2017, tượng Bồ tát Quán Thế Âm bằng hoa bất tử đã được chứng nhận là kỷ lục thế giới bởi Liên minh Kỷ lục Thế giới.

Với không gian tâm linh yên tĩnh cùng lối kiến trúc độc đáo, Chùa Linh Phước từ lâu đã trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan khám phá, chụp ảnh để lưu giữ những kỷ niệm tại xứ sở sương mù.

Tượng Quán Thế Âm bằng bê tông cốt thép trong nhà được xác lập kỷ lục cao nhất Việt Nam.

Kinh Pháp Cú khắc trên gốc cây gỗ trầm.

Bộ phản bằng gỗ sao dài nhất Việt Nam.

Tác phẩm nghệ thuật “Song tùng bách hạc” được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bảo Hân

To Top