Lan tỏa văn hóa đọc đến các trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc

Nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, ngày 23/12, Dự án Lan tỏa tri thức từ Tủ sách chung của học sinh (do em Vũ Minh Trí, du học sinh JC1 tại Singapore và các em học sinh ở TP Hà Nội triển khai thực hiện) đã tổ chức chương trình hỗ trợ sách cho các trường học trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Tại các điểm trường, em Vũ Minh Trí - đại diện nhóm chia sẻ, các bạn học sinh quốc tế đều chăm đọc, đọc sách giúp rèn luyện trí nhớ, cải thiện đáng kể khả năng viết, thuyết trình và giao tiếp cũng như củng cố kiến thức cho người đọc. Đồng thời lan tỏa giấc mơ chinh phục học bổng du học các nước tiên tiến để mang kiến thức tiên tiến về xây dựng quê hương.

Vũ Minh Trí mong muốn Dự án góp phần tạo không gian văn hóa đọc, khuyến khích các em nhỏ gần gũi hơn với sách, tạo niềm vui đọc sách. Mỗi bạn học sinh của các trường sẽ tiếp tục lan tỏa tình yêu đọc sách đến với các bạn trong lớp, trường để lan tỏa rộng hơn tình yêu đọc sách, giữ gìn trân quý sách và dành thêm thời gian đọc sách.

Trong bầu không khí hết sức đầm ấm, thân tình, Đoàn tổ chức giao lưu, trò chuyện với các em học sinh tham gia không gian văn hóa đọc, động viên tinh thần học tập của các em và rèn luyện thói quen đọc sách. Các em học sinh đọc sách, giới thiệu về cuốn sách vừa đọc, bày tỏ cảm nghĩ về Văn hóa đọc và được nhận những phần quà ý nghĩa.

Em Phạm Hà Phương, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phạm Văn Hinh, huyện Vĩnh Lộc chia sẻ cảm nghĩ của mình về buổi giao lưu với các anh chị của Dự án và mong muốn được lan tỏa tình yêu đọc sách tới các bạn trong trường.

Các em học sinh Trường THCS Vĩnh Quang tham gia không gian đọc sách.

Với mong muốn hỗ trợ nhà trường trong công tác giảng dạy cũng như giúp các em học sinh có thêm nguồn sách để xây dựng thói quen đọc, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng sống, Đoàn đã chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc tới hơn 1.000 học sinh tại 3 điểm trường và tặng tủ sách, sách (với hơn 200 đầu sách) cho thư viện của 3 trường: THCS Vĩnh Quang; THCS Phạm Văn Hinh (xã Vĩnh Long); Tiểu học và THCS Vĩnh Khang (xã Ninh Khang).

Nói về dự án ý nghĩa này, PGS.TS Trần Thị Thanh Bình, giảng viên Trường Đại học Sư phạm 1 à Nội - người kết nối lan tỏa văn hóa đọc, chia sẻ: Từ khi nhóm Tủ sách dùng chung ra đời, các con đã lan tỏa tình yêu đọc sách đến gần 1.000 các em học sinh các trường của huyện Triệu Sơn, nay lại tiếp tục lan tỏa đến hơn 1.200 em học sinh các lứa tuổi của 3 trường thuộc huyện Vĩnh Lộc và rất nhiều bạn học sinh khắp nơi thông qua các cuộc trò truyện trực tiếp, các buổi chia sẻ qua zoom, trang facebook..., với mong muốn sẽ nhiều học sinh được đọc sách hơn nữa và hy vọng những cuốn sách sẽ là hành trang giúp các em nhỏ tạo cho mình thói quen đọc sách ngay từ nhỏ và là điểm tựa đưa các em đến với những hành trình xa hơn, những ước mơ lớn hơn. Khi các em lớn lên, tôi mong các em hãy dùng tình yêu của mình lan tỏa đến mọi người sự tử tế thông qua những cuốn sách hay được đọc trong đời.

Thầy Trịnh Đình Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Văn Hinh, huyện Vĩnh Lộc đánh giá cao về hoạt động của Dự án và truyền lửa tới các học trò của mình về ý nghĩa của đọc sách trong việc lan tỏa tri thức.

Đại diện lãnh đạo các nhà trường và các thầy cô, học sinh đều đánh giá cao về hoạt động của Dự án và gửi lời cảm ơn món quà tinh thần quý giá, tạo nên liên kết văn hóa đọc cho học sinh, vì tương lai tươi đẹp.

Tô Hà

To Top