Những món đồ đơn giản nhưng đặt vào phòng khách là tài lộc, hưng vượng, bình an cả năm

Theo quan niệm phong thủy, vị trí Tài vị phòng khách tác động đến sự hưng suy về tài vận, sự nghiệp, sức khỏe của gia đình. Vì vậy, nhiều gia chủ ngày nay rất chú ý bài trí cung tài vị bằng đồ phong thủy, cây xanh để đón tài lộc cả năm.

Đặt ban thờ ần Tài vào cung Tài vị ở phòng khách

Theo phong thủy, cung Tài vị ở phòng khách cũng được nhiều gia chủ chọn làm vị trí đặt bàn thờ Thần Tài - nhất là người làm ăn kinh doanh, buôn bán.

Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài có 3 vị trí hay bày chuẩn phong thủy hay đặt vào các cung Thiên Lộc, Quý nhân, hoặc theo mệnh gia chủ về các hướng tốt - là những vị trí chiêu tài đón lộc nhất trong nhà.

Dù vị trí đặt bàn thờ Thần Tài ở đâu thì cũng cần bố trí không gian thoáng mát, khô ráo, tránh để ánh sáng chiếu trực tiếp vào bàn thờ, hoặc bị ứ đọng nước. Đồng thời phải tựa lưng vào góc tường, kệ tủ, cầu thang mới giúp tiền tài, của cải được bền vững.

Ngoài vị trí chắc chắn, bàn thờ Thần Tài còn tránh đặt nơi rung động, hoặc nơi dễ bị động vật làm ô uế.

Những thứ nên đặt ở cung Tài vị ở phòng khách

Tài vị là nơi tích tụ tài khí cho ngôi nhà, do đó gia chủ nên bày trí các vật dụng có ý nghĩa tăng cường tài vận như ghế thư giãn, bộ sofa, bàn ăn.

Phong thủy cho rằng việc bố trí bàn ăn (nơi diễn ra hoạt động ăn uống, sinh hoạt của cả nhà) ở vị trí Tài vị rất tốt. Bởi cùng với việc hấp thu năng lượng từ thức ăn, các thành viên trong nhà còn được hấp thu được tài khí tốt cho sức khỏe.

Theo phong thủy, cung Tài vị cũng được nhiều gia chủ chọn làm vị trí đặt bàn thờ Thần Tài. Ảnh internet.

Đặt các vật phẩm có công năng tụ tài ở phòng khách

Để tránh thoái tài, thoái lộc, đồng thời giữ lại được nhiều tài khí gia chủ nên đặt các vật phẩm phong thủy có công năng tụ tài vào cung Tài vị trong phòng khách. Các vật phẩm chiêu tài cát tường hợp với cung Tài vị là Tam tinh Phúc Lộc Thọ, Văn Thần tài, Võ Thần tài… giúp gia tăng cát lợi.

Ngoài ra có thể đặt Bát tụ bảo (chậu gom châu báu) - pháp khí phong thủy giúp đem lại sức khỏe, hút tài lộc, may mắn, giúp gia chủ làm ăn thêm thuận lợi, phát tài phát lộc, gia tăng cát khí,gia đạo bình an sung túc, no đủ, còn giúp trừ hung khí.

Theo đó Bát bảo đặt ở cung Tài vị giúp kích cầu tài lộc, vận may, thu hút vượng khí. Nếu vị trí đắc địa đặt trên ban thờ Thần Tài còn giúp việc buôn bán thuận lợi, tạo trường vượng khí cho ban thờ Thần tài.

Hoặc đặt Bát tụ bảo trên nóc két sắt giúp phát huy công năng giữ tài bảo, tránh tiền bạc không cánh mà bay cho gia chủ. Đặt trên bàn làm việc giúp thu hút năng lượng tích cực, trí óc gia chủ sáng suốt hoàn thành mọi việc, dễ ký hợp đồng…còn giúp gia chủ tránh được thị phi, xích mích không đáng có ở cơ quan và gia đình. Đồng thời mang lại sung túc, ấm cúng cho gia đình và các mối quan hệ. Nhưng phải là Bát tụ bảo được khai quang, trì chú, đặt đúng cung Tài vị mới kích được tài lộc, may mắn bình an cho gia chủ.

Ngoài ra có thể đặt một số vật phẩm phong thủy kích hoạt tài lộc như tì hưu phong thủy, tượng phật tam đa, cóc thiềm thừ (cóc ba chân), hũ đựng tiền, dải xu Ngũ đế, cây phong thủy,.. để thu hút tài lộc, cát lành.

Theo quan niệm phong thủy, Bát Tụ bảo đặt ở cung Tài vị rất nhiều lợi lạc. Ảnh: Phong thủy Phùng Gia.

Đặt cây cảnh vào cung Tài vị ở phòng khách

Gia chủ có thể đặt ở tài vị các loại cây cảnh tươi tốt, không ngừng sinh trưởng để giúp cho tài khí trong nhà liên tục hưng vượng. Có thể sử dụng các loại cây bày nơi cung Tài vị cần có sức sống mạnh, phiến lá to dày, hoặc tròn như cây Kim Tiền, Trầu Bà, Vạn Niên Thanh, Vạn Tuế, Kim Ngân, Kim phát tài, Phát Tài, Phất Dụ Thơm, Thiết Mộc Lan... là những cây trồng trong đất (không phải cây thủy sinh).

Cây đặt cung Tài vị cần luôn tươi tốt. Khi thấy hiện tượng khô héo cần thay mới càng sớm càng tốt.

Tránh đặt cây có gai có tính hóa sát ở nơi tài vị như xương rồng, hoa hồng leo, hoa hồng gai… Những cây dạng dây leo, có hình dạng không thẳng cũng không nên đặt ở đây. Cũng không nên dùng hoa khô, cây giả đặt ở cung Tài vị.

Cung Tài vị nên đặt các loại cây cảnh sinh trưởng tươi tốt giúp tài khí trong nhà liên tục hưng vượng. Ảnh internet.

Những kiêng kị khác trong phòng khách giúp tích tụ vượng khí

Ngoài ra, theo quan điểm phong thủy việc chọn và bày trí cung Tài vị cần tránh các kiêng kị sau:

Nên tĩnh, tránh động: Cung Tài vị không nên đặt nhiều đồ vật đặt lộn xộn và gây chấn động lâu dài như tivi, loa, đài… kể cả đặt máy điện thoại trong thời gian dài. Vì đặt như thế gia chủ rất khó giữ được chính tài. Do đó, các đồ vật đặt ở tài vị phải gọn gàng, ngăn nắp.

Không đặt nơi ô uế: Vì cung Tài vị tích tụ vượng khí nên không đặt nhà vệ sinh, nhà tắm, đồ vật linh tinh bởi như thế sẽ khó "chiêu tài tiến bảo", còn làm gia tài hao hụt, tài vận suy giảm.

Không đặt các vật nặng lên, tài vị sẽ chịu nhiều sức ép, dẫn tới tài lộc không thông thuận, tài vận ngôi nhà giảm thông.

Kị thủy: Tài vị rất kị thủy, vì vậy không đặt bể cá, chậu cây cảnh thủy sinh để tránh "gặp tài hóa thủy" tài vận có thể bị đổi.

- Tránh đặt cung Tài vị vào nơi có cột và bề mặt lõm vào.

Kị đặt lối đi, các loại cửa: Cung Tài vị nếu đặt cạnh lối đi cần đặt bình phong để ngăn cách. Nếu cung Tài vị có cửa mở thì tài lộc sẽ bị phát tán ra ngoài. Vì vậy phải luôn đóng cửa sổ, hoặc dùng rèm che. Phía trên tài vị cũng hạn chế bố trí cửa sổ, lỗ thông gió.

Không nên đặt đồ nặng, cồng kềnh, to lớn như tủ quần áo, tủ sách... vào Tài vị, vì nó sẽ trấn áp Tài vị, khiến tài sản không sinh sôi nảy nở như mong muốn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Ngọc Hà

To Top