Phát động Ngày đọc sách trong thanh niên

Ngày 19-4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Trung ương Đoàn, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên, chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024.

Các đại biểu giao lưu tại Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên. Ảnh: Dương Triều

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - năm 2024 và cũng là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức các bạn trẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong thanh niên, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách của những bạn trẻ.

Nhiều gian trưng bày sách của các đơn vị tại Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên. Ảnh Nguyệt Ánh

Phát động Ngày đọc sách trong thanh niên, Bí thư Trung ương Đoàn ễn Minh Triết cho biết: Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy thói quen đọc sách trong thanh niên, nhất là cuộc vận động “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, các ngày hội đọc sách, trao đổi sách; tặng không gian đọc sách cho các em thiếu nhi tại các khu vực, địa bàn khó khăn; xây dựng tủ sách thanh niên trên địa bàn dân cư, trong trường học, cơ quan, công sở…; nhiều cuộc thi đọc sách với hình thức mới mẻ, phong phú, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong rằng, mỗi bạn thanh niên hãy dành thời gian đọc sách mỗi ngày, coi việc đọc sách như một nhu cầu thiết yếu; cùng chia sẻ với nhau những cuốn sách hay, những thông tin hữu ích từ sách.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao Kỷ niệm chương cho lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Dương Triều

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Kỷ niệm chương vì Thế hệ trẻ cho 4 cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông vì đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng sách tới các đơn vị. Ảnh: Dương Triều

Trung ương Đoàn tiếp nhận sách từ Nhà Xuất bản Kim Đồng để trao tặng trường học tại tỉnh Điện Biên. Ảnh: Dương Triều

Bộ Thông tin và Truyền thông dành tặng 2.000 cuốn sách cho Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông và 2.000 cuốn sách cho thư viện huyện Tuần Giáo, ỉnh Điện Biên; Nhà xuất bản Thanh niên trao tặng 500 cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Nhà Xuất bản Kim Đồng trao tặng 1.000 cuốn sách cho các trường học tại tỉnh Điện Biên.

To Top