Cà Mau hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Chiều 19/4, trong không khí sôi nổi của các hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc, tỉnh Cà Mau chính thức khai mạc các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024.

Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Cà Mau là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản…, và những cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 tại à Mau với quy mô cấp tỉnh, diễn ra từ 19 đến 21/4, tại Công viên Hùng Vương (thành phố Cà Mau), quy tụ sự tham gia, đồng hành của 40 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Các hoạt động chính hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc tại Cà Mau gồm: Trưng bày, trao đổi và kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sách và các hoạt động về văn hóa đọc tại các gian hàng; Chương trình giới thiệu sách mới và giao lưu tác giả, ký tặng sách; Hoạt động ngoại khóa; Giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Không gian trưng bày sách và đọc sách của Thư viện tỉnh Cà Mau tại Ngày Sách và Văn hóa đọc khai mạc chiều 19/4.

Ngoài ra còn một số hoạt động như: Trưng bày tham quan và trải nghiệm, sáng tác mỹ thuật, hoạt động giao lưu văn nghệ các nhóm nhạc tại sân khấu mở; Hoạt động “Trao tri thức - Ươm mầm xanh”: quyên góp Sách xây dựng tủ sách thiếu nhi; Tác giả ký tặng sách; không gian nhà Bộ, phố Ông đồ; không gian cà phê đọc sách; mua bán sách, văn phòng phẩm và các hoạt động liên quan đến văn hóa đọc…

Không gian giải khát kết hợp đọc sách nhằm gây quỹ tặng tủ sách cho học sinh trên cụm đảo Hòn Chuối, tỉnh Cà Mau có đông người đến ủng hộ.

Qua Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, lãnh đạo tỉnh Cà Mau kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành trong tỉnh chung tay góp sức xây dựng một phong trào đọc sách, hướng tới một phong trào học tập và học tập suốt đời; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phát triển phong trào đọc sách truyền thống; xây dựng, phát triển phong trào đọc sách tại cơ sở thông qua hệ thống thư viện, tủ sách ấp, khóm…

To Top