Phát động 'Ngày đọc sách trong thanh niên'

Sáng ngày 19/4, Bộ TT - TT phối hợp với T.Ư Đoàn, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ phát động 'Ngày đọc sách trong thanh niên' chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, năm 2024.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ TT - TT; anh ễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Lâm – Thứ trưởng Bộ TT - TT phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Lâm – Thứ trưởng Bộ TT - TT cho biết, Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc lần thứ ba, năm 2024 và cũng là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức các bạn trẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong thanh niên, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách của những bạn trẻ.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thúc đẩy thói quen đọc sách trong thanh niên, nhất là cuộc vận động “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”, các ngày hội đọc sách, trao đổi sách; tặng không gian đọc sách cho các em thiếu nhi tại các khu vực, địa bàn khó khăn; xây dựng các tủ sách thanh niên trên địa bàn dân cư, trong trường học, cơ quan, công sở… Đã có nhiều cuộc thi đọc sách với hình thức mới mẻ, phong phú, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia.

Anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình.

“Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa văn hóa đọc của tuổi trẻ, năm 2024 là năm đầu tiên T.Ư Đoàn, Bộ TT - TT, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội đọc sách trong thanh niên. Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua sự kiện này, các bạn trẻ sẽ hiểu hơn về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc. Sẽ có nhiều bạn trẻ đến với sách hơn, chia sẻ cùng nhau lan tỏa thói quen đọc sách”, anh Nguyễn Minh Triết nói.

Đồng thời, thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Minh Triết đề nghị các cấp bộ Đoàn tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc.

Lãnh đạo, cán bộ Bộ TT - TT nhận Kỷ niệm chương vì Thế hệ trẻ.

Nhân dịp Lễ phát động Ngày đọc sách trong thanh niên, T.Ư Đoàn đã trao Kỷ niệm chương vì Thế hệ trẻ cho lãnh đạo, cán bộ của Bộ TT - TT đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Lãnh đạo Bộ TT- TT tặng sách cho thư viện H. Tuần Giáo (Điện Biên).

Đại diện T.Ư Đoàn nhận sách từ NXB Thanh niên và NXB Kim Đồng.

Gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với các diễn giả với chủ đề: “Văn hóa đọc trong thanh niên”.

Bộ TT - TT dành tặng 2.000 cuốn sách cho Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và 2.000 cuốn sách cho thư viện H. Tuần giáo (tỉnh Điện Biên). NXB Thanh niên trao tặng 500 cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, NXB Kim đồng trao tặng 1.000 cuốn sách cho các trường học tại ỉnh Điện Biên.

Dương Triều

To Top