Quán cà phê tặng nước cho khách mang đến 10 cuốn sách

Mong muốn lan tỏa kiến thức, khuyến khích đọc sách, Hà Bí xây dựng mô hình tủ sách do chính khách hàng là người đóng góp, tại các quàn cà phê của mình.

Bước vào không gian 5/6 cơ sở của cà phê Deep Sii tại Hà Nội và Đà Nẵng, khách hàng có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc tủ sách được đặt tại đây. Vừa nhâm nhi đồ uống, mọi người có thể tùy ý đọc những cuốn sách có trên kệ hoặc thậm chí tự mình đóng góp vào những tủ sách này.

Đây là ý tưởng của chị Hà Bí - founder Deep Sii - ngay từ những ngày đầu thành lập quán. Chia sẻ với Tri thức - Znews, chị cho biết đây là hoạt động vừa nhằm gia tăng kết nối giữa quán với khách, vừa khơi gợi tinh thần cũng như văn hóa đọc trong khách hàng.

Nhiều khách hàng hưởng ứng chương trình góp sách của quán cà phê.

"Tôi có xuất phát điểm 5 năm làm trong ngành giáo dục nên đặc biệt quan tâm về việc lan tỏa các giá trị về kiến thức nói chung lẫn kiến thức trong ngành cà phê nói riêng. Trong định hướng về phát triển của mình, tôi muốn tạo ra một không gian mà với mỗi bạn khách hàng đến quán đều được truyền cảm hứng và năng lượng để có thể sáng tạo, cũng như tập trung làm việc và học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới", chị Hà nói.

Một kệ sách được xây dựng tại cơ sở vừa khai trương của chị Hà.

Theo chương trình góp sách, mỗi khách hàng mang đến từ 10 cuốn, trừ sách giáo khoa và truyện tranh, sẽ được quán tặng một đồ uống bất kỳ. Những cuốn sách cần còn nguyên vẹn, không quá cũ để mọi người cùng sử dụng.

Theo chị Hà, chương trình góp sách của quán được nhiều vị khách ủng hộ. Chị kể có lần, một vị khách giấu tên gửi hàng trăm cuốn sách đến ủng hộ cùng lúc khiến các nhân viên bất ngờ.

"Hay những lúc bắt gặp các vị khách say sưa đọc những cuốn mọi người đóng góp, chúng tôi thấy rất vui. Cũng rất may mắn khi quán có một tệp khách mà mọi người quan tâm đến việc chia sẻ giá trị cho cộng đồng làm ưu tiên".

Chương trình góp sách ở các cơ sở quán của chị Hà đều diễn ra đến khi các tủ sách được lấp đầy. Tại mỗi cơ sở mới khai trương trong tương lai, chị đều để dành một góc không gian tại quán để duy trì chương trình này.

Ngoài tủ sách, chị Hà cho biết rất quan tâm đến các chương trình giáo dục và luôn cố gắng chung tay nếu trong phạm vi và khả năng. Năm 2023, quán chị đã hợp tác với OneBookOneCoffee của Coffeerary thực hiện chương trình quyên góp sách cho các trường vùng cao.

Phúc Xuyên

To Top