Khó khăn chưa bao giờ là lý do để ngừng yêu âm nhạc

Mai Hiếu - Chàng ca sĩ trẻ theo đuổi dòng nhạc ballad, pop và R&B nhận định: 'Mỗi người đã là 1 sự riêng biệt. Hơn hết là lòng quyết tâm và hết mình trong âm nhạc, mình tin ngày nào đó mình sẽ có chỗ đứng trong lòng khán giả'.

Từng là thí sinh đỗ 2 trường đại học, Hiếu đã chọn trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương thay vì trường Đại học Nội vụ Hà Nội, bởi tình yêu với âm nhạc có từ rất lâu. Hình ảnh về người ca sĩ hát biểu diễn trên sân khấu, nhận được hàng trăm tiếng vỗ tay của khán giả, đã gây ấn tượng sâu sắc tới tuổi thơ của Mai Hiếu. Bởi vậy, quyết định theo con đường âm nhạc và phải thành công với mục tiêu đã chọn, luôn thôi thúc chàng trai này không ngừng học hỏi nhiều hơn.

Động lực để Hiếu nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc, luôn có sự xuất hiện cổ vũ và ủng hộ tinh thần từ mẹ, thầy cô cùng bạn bè. Như một minh chứng nhẹ nhàng mà to lớn về khả năng ca hát của chàng trai 2K1 này. Điều đó đã giúp Hiếu mạnh mẽ hơn trong quyết định của mình.

Không chỉ muốn đem tiếng hát, lời ca của mình tới khán giả thưởng thức, Hiếu còn mong có thể truyền được cảm hứng, tình yêu bất tận của bản thân với âm nhạc dành cho các bạn nhỏ. Vì vậy Hiếu chọn ngành Sư phạm âm nhạc. Nghệ thuật nói chung và con đường âm nhạc nói riêng không phải ai cũng kiên trì theo đuổi được nó, bởi sự gian nan và nhọc nhằn trong nghề. Tuy nhiên, những khó khăn chưa từng làm giảm sự nỗ lực miệt mài của một tinh thần trẻ, Hiếu tin thành công sẽ tới vào một thời điểm đẹp nhất.

Thường ngày, Hiếu đi hát ở những tụ điểm như các quán cafe hay những chương trình, sự kiện cần có âm nhạc. Công việc giúp cậu kiếm thêm thu nhập và trau dồi kĩ năng; Được gặp gỡ và học hỏi thêm từ các anh chị nghệ sĩ đi trước, mối quan hệ rộng mở giúp cậu có thêm nhiều cơ hội. Chàng trai 2K1 này từng lọt vào bán kết “Giọng hát hay sinh viên mở rộng 2019”.

Song song với việc đi hát kiếm tiền thì Hiếu cũng dành chính công việc của mình cho những hoạt động ý nghĩa. Hiếu chọn cách đem những lời ca tiếng hát của mình đến với mọi người thông qua những chương trình từ thiện gây quỹ ủng hộ người khuyết tật, chương trình hiến máu nhân đạo. Hiếu hy vọng tiếng hát của mình sẽ giúp họ thư giãn, nhẹ nhàng, quên đi nỗi đau bệnh tật và thắp lên sự gắn kết cộng đồng. Giây phút Hiếu không thể quên chính là lúc khán giả cùng hòa giọng vào bài hát "Sống như những đóa hoa". Hiếu xúc động nói:"Lúc đó mình chỉ muốn thể hiện hết khả năng của mình, và truyền đạt thông điệp của bài hát một cách mạnh mẽ".

Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho một phong cách riêng không hòa lẫn. Hiếu nhận định:“Mỗi người đã là 1 sự riêng biệt. Hơn hết là lòng quyết tâm và hết mình trong âm nhạc, mình tin ngày nào đó mình sẽ có chỗ đứng trong lòng khán giả”.

Nói về dự định sắp tới, Hiếu mong muốn tập trung cho việc học tập thật tốt tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương để tương lai sẽ trở thành 1 ca sĩ chuyên nghiệp, đồng thời là 1 giáo viên dạy âm nhạc giỏi.

Lưu Hồng Anh

To Top