Nhật Bản hỗ trợ cải thiện cơ sở vật chất giảng dạy âm nhạc

Với số tiền viện trợ trị giá 68.686 USD, dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ sẽ góp phần nâng cấp nhạc cụ và hệ thống âm thanh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Khoản viện trợ góp phần cải thiện cơ sở vật chất giảng dạy âm nhạc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. (Ảnh minh họa: TL)

Trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản năm tài chính 2020, ngày 3/3, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio và Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Nguyễn Văn Minh đã ký Hợp đồng viện trợ “Dự án nâng cấp nhạc cụ và hệ thống âm thanh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội”.

Theo đó, số tiền trị giá 68.686 USD sẽ góp phần cải thiện cơ sở vật chất trong hoạt động đào tạo giáo viên âm nhạc của Nhà trường. Khoản viện trợ này bao gồm: 1 đàn Grand Piano, 4 đàn Piano đứng, 1 đàn Piano điện, 10 đàn phím điện tử, 8 hệ thống loa, 1 trống.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học chủ chốt của Việt Nam, có chức năng đào tạo giáo viên trong đó có giáo viên âm nhạc cho các trường phổ thông Việt Nam. Hiện nay, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thiếu nhiều nhạc cụ và hệ thống âm thanh dùng cho việc giảng dạy đào tạo âm nhạc. Ngoài ra, các nhạc cụ và thiết bị âm thanh hiện có của trường đã xuống cấp, nên việc đào tạo giáo viên âm nhạc gặp rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, Việt Nam đang triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới nhằm phát triển toàn diện cho học sinh trong đó có âm nhạc, vì vậy việc đào tạo giáo viên âm nhạc cho các trường phổ thông để đáp ứng tình hình này là rất quan trọng.

“Dự án nâng cấp nhạc cụ và hệ thống âm thanh của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội” được kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên âm nhạc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy âm nhạc của các trường phổ thông của Việt Nam./.

Kiều Giang

To Top