Chương trình âm nhạc trực tuyến Chia sẻ để gần nhau hơn

Vào 20 giờ 10 phút ngày 8/8, chương trình âm nhạc trực tuyến 'Chia sẻ để gần nhau hơn' được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Ca sĩ Trần Thu Hà thể hiện ca khúc Chiều Hà Nội trong chương trình.

Đây là đêm nhạc nối tiếp sự thành công từ chương trình hòa nhạc cùng tên diễn ra ngày 27/6 đã lan tỏa những năng lượng tích cực bằng âm nhạc, thu hút sự chú ý, tham gia đóng góp của đông đảo cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cho Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Đến với chương trình âm nhạc trực tuyến đặc biệt này, khán giả được thưởng thức những tác phẩm đặc sắc được sáng tác, dàn dựng ngay trong mùa dịch; đồng thời lắng nghe chia sẻ của những nghệ sĩ tham gia về ngày mai, về tình yêu thương trong nội tâm và mong muốn về thế giới sau đại dịch yên bình, hướng thiện hơn.

Trong không gian đặc biệt không có khán giả, chương trình muốn gửi đi thông điệp: khoảng cách không ngăn được tình yêu nghệ thuật và tinh thần mà chúng ta chia sẻ cho nhau.

Ở đó, người xem được kết nối trực tuyến với nhiếp ảnh gia Minh Hòa từ đường Đồng Khởi. Anh là tác giả của nhiều bộ ảnh chân thực và xúc động về TP Hồ Chí Minh những ngày gồng mình chống dịch-hình ảnh một thành phố “bị ốm” nhưng vẫn tỏa vẻ đẹp riêng. Là một người con sinh ra và lớn lên ở TP Hồ Chí Minh, anh muốn ghi lại những khoảnh khắc này cho những thế hệ mai sau.

Ngoài ra, người xem cũng được kết nối với nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nghe anh chia sẻ về ý tưởng tham gia biểu diễn tại sân của Bệnh viện dã chiến số 3 và số 6 ở Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sẽ gửi tặng khán giả tiết mục “Mẹ yêu con” – ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sáng tác vào năm 1956 trong niềm hạnh phúc đón cô con gái nhỏ chào đời, một khúc ca về tình mẫu tử và tình yêu quê hương, đất nước...

Các phần biểu diễn của nghệ sĩ tham gia được ê kíp kết nối từ nhiều nơi tại Việt Nam và thế giới: ca sĩ Đoan Trang từ Singapore; ca sĩ Trần Thu Hà và nhạc sĩ Vũ Quang Trung từ Mỹ; ca sĩ Lê Cát Trọng Lý từ Kon Tum; ca sĩ Hồng Nhung, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn từ TP Hồ Chí Minh; các ca sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, nhóm nhạc Dalab, rapper Hà Lê từ Hà Nội.

Trong chương trình, các đoàn nghệ thuật quốc tế: Ấn Độ (Đoàn nghệ thuật Ấn Độ Odissi), Sri Lanka (Đoàn Sri Lanka - Soul Sounds Academy Intermediate Choir), Philippines (Đoàn nghệ thuật Philippines - Dàn hợp xướng Thanh niên và trẻ em Mandaue) sẽ gửi tiết mục và lời chào Việt Nam từ chính quốc gia của mình...

Sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng làm nên không gian nghệ thuật chất lượng và giàu cảm xúc cho chương trình âm nhạc trực tuyến “Chia sẻ để gần nhau hơn”, từ đó góp phần gắn kết, cổ vũ tinh thần toàn dân đoàn kết chống dịch.

TRANG ANH

To Top