Ra mắt 'Bảo tàng BTS', nơi cảm thụ âm nhạc bằng 5 giác quan

Hybe Insight là một khu phức hợp triển lãm giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về nhóm nhạc BTS và lắng nghe những câu chuyện đằng sau ánh hào quang của họ.

Vừa mở cửa vào cuối tuần qua tại Seoul, khu phức hợp Hybe Insight hay thường được gọi là "Bảo tàng BTS" được Công ty Hybe xây dựng trên diện tích 4.700 m vuông. Tại đây có các màn hình chiếu khổng lồ cùng nhiều hiện vật, đồ lưu niệm và những món đồ của các nghệ sĩ do Hybe quản lý, như BTS, Tomorrow X Together (TXT), Enhypen và Seventeen.

Với ba chủ đề chính là "âm thanh", "chuyển động" và "câu chuyện", Hybe Insight cung cấp các công nghệ hiện đại giúp du khách có thể sử dụng cả năm giác quan để khám phá và cảm thụ âm nhạc. Thông qua các màn hình và camera 360 độ, khách tham quan có thể mường tượng ra phòng thu của các nghệ sĩ và lắng nghe những câu chuyện đằng sau quá trình sản xuất âm nhạc của họ.

Trang phục của BTS được trưng bày tại bảo tàng. Nguồn: Hybe Insight

Một cuộc hành trình trong bảo tàng bắt đầu với phần " Innovative Sound". Để thể hiện quá trình tạo ra những âm thanh tinh tế trong bài hát, bảo tàng trưng bày các thiết bị đa dạng, được sử dụng bởi các kỹ sư âm thanh và nhà sản xuất như các dàn loa, bàn phím điện tử... Tại đây cũng chiếu lại những đoạn phỏng vấn, nơi các nhà sản xuất chia sẻ về cuộc sống và công việc của họ.

Không gian tiếp theo là "Dynamic Movement", dành riêng để mô tả động tác vũ đạo của các nghệ sĩ với những hình ảnh và video ấn tượng. Ở đó, du khách có thể chiêm ngưỡng sự uyển chuyển và tính kết nối trong các bước nhảy của các thần tượng theo một góc nhìn mới, khi các bức ảnh được chụp bằng kỹ thuật phân tích chuyển động.

Khu vực "Inspiring Story" với những câu chuyện truyền cảm hứng. Nguồn: Hybe Insight

Phần "Inspiring Story" diễn giải phần lời bài hát bằng các hình ảnh minh họa bắt mắt, để khán giả có thể hiểu rõ hơn lời thoại và hình dung thông điệp đằng sau bài hát. Hybe Insight cũng mang đến trải nghiệm bằng xúc giác và khứu giác. Du khách có thể dùng tay cảm nhận các làn sóng âm thanh thông qua rung động của những chiếc loa; có thể "ngửi thấy mùi" của một bài hát, bằng cách bước vào một căn phòng tràn ngập mùi hương được tạo ra cho "Euphoria" - một ca khúc solo của thành viên BTS Jungkook. Vị giác của du khách sẽ được kích thích bởi món bánh trứng và trà đặc biệt tại khu vực đồ ăn.

Công ty Hybe cho biết, Hybe Insight sẽ trở thành một không gian đặc biệt, nơi các ca sĩ và người hâm mộ có thể tương tác với nhau qua âm nhạc và mở mang trải nghiệm âm nhạc cho khách tham quan./.

Một tác phẩm của nghệ sĩ thị giác James Jean, lấy cảm hứng từ 7 thành viên nhóm BTS. Nguồn: Hybe Insight

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch) Theo Korea Times

To Top