Những nhịp cầu hữu nghị Việt - Nhật

Trong khuôn khổ tháng giao lưu kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, vừa qua tại không gian sáng tạo Tây Hồ đã tổ chức chương trình với chủ đề 'Những nhịp cầu hữu nghị'. Nhằm lan tỏa các giá trị tốt đẹp về văn hóa hai nước, thành công của các hoạt động này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị to lớn và mở ra nhiều triển vọng trong tương lai cho sự phát triển toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày hội giao lưu văn hóa Việt Nam - ật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) đã đưa người tham dự vào một cuộc hành trình thú vị, độc đáo của văn hóa, nghệ thuật và lối sống của cả hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản, qua đó góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố thúc đẩy mối quan hệ thân thiết, nghĩa tình giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Dân ca quan họ, hát ca trù, múa văn là những loại hình âm nhạc đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Đó không chỉ là một nét đẹp văn hóa mà nó còn mang lại nhiều giá trị về giáo dục, đặc biệt là về cách ứng xử và quan hệ giữa con người.

Những nhịp cầu hữu nghị Việt Nhật

Nhiều bài hát chứa đựng những lời giáo dục nhằm khuyến khích tình cảm, sự đoàn kết và giữ gìn nét đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam.

Điển hình trong đó là điệu múa Yosakoi một loại hình nghệ thuật đặc trưng của Nhật Bản , bài múa Yosakoi là những mô phỏng theo các động tác trong sinh hoạt hàng ngày, trong công việc đồng áng, sản xuất,….nên hầu hết đều đơn giản, dễ học và gần gũi với mọi người. Cùng với sự dung hòa của giai điệu và nghệ thuật biểu diễn, tất cả đã tạo nên những giá trị đặc sắc cho nền âm nhạc Nhật Bản.

Sự kiện đem đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, độc đáo và sáng tạo. Qua đó quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tới mọi người và nhằm củng cố, phát triển thêm mối quan hệ giữa hai nước trong tương lai.

To Top