Thi vẽ tranh, triển lãm, đọc sách nhằm tôn vinh giá trị gia đình

Chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, chủ đề 'Nhà mình thích ở bên nhau' bao gồm nhiều hoạt động như triển lãm, thi vẽ tranh, đọc sách và talkshow về chủ đề gia đình.

Đây là chuỗi hoạt động do Nhã Nam tổ chức từ ngày 23 – 30/6 tại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội nhằm góp phần tôn vinh giá trị gia đình, tạo không gian ấm cúng để các thành viên trong gia đình lắng nghe, chia sẻ và là dịp để các bậc cha mẹ thảo luận cách nuôi dạy con, đồng thời đưa những cuốn sách ý nghĩa về tình cảm gia đình đến với các bạn nhỏ.

Tác phẩm dự thi cuộc thi vẽ tranh "Nhà mình thích ở bên nhau".

Mở đầu là cuộc thi vẽ tranh và triển lãm chủ đề gia đình – “Nhà mình thích ở bên nhau”. Trong cuộc thi, các em nhỏ và cha mẹ sáng tạo với giấy và bút màu, vẽ người thân mà mình yêu nhất, hoặc vẽ những niềm vui hay những kỷ niệm đáng nhớ của nhà mình. Các tác giả của 25 bức tranh ấn tượng nhất sẽ được trao giải tại lễ khai mạc triển lãm vào ngày 23/6.

Dịp này, Ban tổ chức còn giới thiệu Tủ sách Gia đình với những cuốn sách kinh điển có sức sống lâu bền trên ế giới, sách được viết và minh họa bởi các tác giả, họa sĩ Việt Nam về chủ đề gia đình. Các bạn nhỏ được nghe các biên tập viên sách thiếu nhi đọc những cuốn sách thú vị và ý nghĩa về tình cảm gia đình, cùng bố mẹ tham gia những hoạt động sáng tạo về chủ đề này. Ban tổ chức cũng sẽ giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách đặc biệt “Ai ai cũng tính” – tác phẩm đoạt Giải thưởng Văn học Thiếu nhi và Thanh thiếu niên Bắc Âu 2019 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Na Uy.

Tác phẩm được chọn trưng bày, giới thiệu đến công chúng.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện sẽ có talkshow “Gia đình đa thế hệ: Khi Gen X, Gen Y và Gen Z là người một nhà”. Các khách mời là các chuyên gia giàu kinh nghiệm sẽ trao đổi về khái niệm gia đình đa hệ và tầm quan trọng của nó trong xã hội hiện đại. Đây cũng là sự kiện nhằm tạo cơ hội để các gia đình chia sẻ và học hỏi lẫn nhau về cách duy trì mối quan hệ gia đình bền vững, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về sự đa dạng và tính đa hệ trong gia đình, góp phần xây dựng xã hội đa dạng và hòa hợp hơn.

N.H

To Top