Đọc sách ngày hè

Huyện Bến Lức, tỉnh Long An hiện có 1 thư viện cấp huyện, 13 điểm thư viện cấp xã đặt tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng. Mỗi thư viện có hơn 1.500 bản sách các loại, có phòng đọc, cán bộ phụ trách. Ngoài ra, nhiều xã, thị trấn còn thực hiện mô hình Tủ sách thanh niên, Tủ sách pháp luật, Tủ sách thiếu nhi đặt tại nhà văn hóa ấp, khu phố, nhà trọ có đông công nhân, lao động,...

Phòng đọc sách tại chùa Linh Phúc (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) thu hút khá đông các em nhỏ đến đọc sách

Em Nguyễn Quỳnh Anh - học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Thuận Đạo (thị trấn Bến Lức), chia sẻ: “Đây là mùa hè đầu tiên em và các bạn trong khu nhà trọ được đọc những cuốn sách và bộ truyện tranh hay. Các anh chị thanh niên không chỉ mang sách đến đây cho chúng em mượn mà còn rất nhiệt tình hướng dẫn cách chọn được quyển sách mình yêu thích”.

Đến phòng đọc sách tại chùa Linh Phước (ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú) có thể bắt gặp hình ảnh các độc giả nhí đến chọn, mượn sách hoặc đọc tại chỗ. Hiện nay, phòng sách này có gần 1.000 bản sách với đầy đủ các thể loại từ sách bổ trợ, sách tham khảo phục vụ học tập đến truyện văn học dân gian, khoa học viễn tưởng,... phục vụ các em ở nhiều độ tuổi khác nhau, kể cả người lớn.

Phòng đọc mở cửa thường xuyên vào cả thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Em Hồ Thiên Phúc (ấp Thanh Hiệp, xã Thanh Phú), nói: “Nghỉ hè, ngày nào em cũng đến đây đọc sách để tích lũy nhiều kiến thức và học giỏi hơn”.

Nhiều em nhỏ tại nhà trọ Duy Quí (khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) thích thú với những quyển truyện tranh trong dịp hè này

Để trở thành nơi khơi dậy niềm đam mê đọc sách, chắp cánh tri thức cho các em, Thư viện huyện Bến Lức đổi mới cách sắp xếp kho sách, thay đổi cách hoạt động, tiếp cận sách cho bạn đọc. Đặc biệt, vào dịp hè, thư viện trở nên sôi động hơn thường ngày vì có đông các em nhỏ đến đọc sách.

Chị Trần Thị Hồng Huệ (thị trấn Bến Lức) chia sẻ: “Tôi làm thẻ thư viện để con thỉnh thoảng đến đọc sách. Thật bất ngờ, sau 2 tuần, ngày nào con cũng đòi đi thư viện để đọc sách. Khi về nhà thì vui vẻ kể cho ba mẹ về những cuốn sách đã đọc được trong ngày. Tôi rất mừng vì con yêu thích đọc sách, có không gian học mà chơi lành mạnh, hữu ích”.

Đọc sách, các em được nâng cao hiểu biết và có những giây phút thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh và nuôi dưỡng văn hóa đọc./.

Việt Hằng

To Top