'Hoa hậu cải lương' Như Huỳnh: Tôi thức trắng đêm trước ngày nhận danh hiệu NSƯT

'Hoa hậu cải lương' Như Huỳnh là một trong những nghệ sĩ vừa được trao tặng danh hiệu NSƯT tại buổi lễ diễn ra ở Nhà hát Lớn sáng 6/3.

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn à Nội. Trong danh sách 264 nghệ sĩ được truy tặng danh hiệu NSƯT có Như Huỳnh.

Thời gian qua, nữ diễn viên miệt mài hoạt động nghệ thuật, tham gia biểu diễn các chương trình văn hóa nghệ thuật lớn và được khán giả yêu mến.

Như Huỳnh hạnh phúc với danh hiệu NSƯT.

Như Huỳnh cho biết đã đến Hà Nội trước đó 1 ngày. Cô rất mong chờ và hồi hộp gần đến mức không ngủ được, thức trắng cả đêm trước lễ trao tặng. Nữ nghệ sĩ tâm sự bản thân sẽ cố gắng hơn để xứng đáng với danh hiệu mới. Cô luôn tâm niệm nếu không dành tâm huyết cho nghề nghiệp thì sẽ không gặt hái được thành quả nào.

"Được đứng ở Nhà hát Lớn để nhận danh hiệu NSƯT, tôi xúc động vì những đóng góp cho nghệ thuật nói chung và nghệ thuật đờn ca tài tử, ải lương nói riêng của mình đã được ghi nhận. Sự ủng hộ của gia đình, khán giả đã tạo mọi điều kiện cho tôi trên con đường nghệ thuật để có được thành quả như ngày hôm nay.

Tôi sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn để không phụ lòng tin của khán giả đã dành cho mình trong suốt 20 năm qua", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Nói thêm về cảm xúc của mình, NSƯT Như Huỳnh chia sẻ cô hồi hộp xen lẫn vinh dự, hạnh phúc trong khoảnh khắc được vinh danh.

"Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo và không được may mắn như những người tham gia nghệ thuật khác được đào tạo bài bản ở các trường lớp. Thời gian đó, tôi còn phải nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ nuôi các em. Để có được ngày hôm nay là nhờ quá trình miệt mài, tự học cũng như sự giúp đỡ của những thầy cô, anh chị đồng nghiệp.

Gần 20 năm tham gia nghệ thuật, tôi luôn rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp tự rèn, tự học", cô tâm sự.

NSƯT Như Huỳnh cùng các nghệ sĩ trong Lễ trao tặng danh hiệu.

Như Huỳnh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu dòng nhạc cải lương. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng giọng hát ngọt ngào, Như Huỳnh được nhiều khán giả ưu ái gọi là "Hoa hậu cải lương". Cô hiện đang là diễn viên Nhà hát Cao Văn Lầu của tỉnh Bạc Liêu.

Thời gian qua, Như Huỳnh thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện văn hóa, du lịch phục vụ khán giả yêu cải lương như Lễ hội sông nước .HCM lần thứ nhất, Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ 2...

Trước khi đạt danh hiệu NSƯT, Như Huỳnh đã nhận rất nhiều giải thưởng lớn. Cô từng đoạt giải Nữ diễn viên cải lương xuất sắc nhất 2020 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam trao tặng; huy chương vàng Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020; huy chương vàng Liên hoan Sân khấu kịch toàn quốc 2021, huy chương vàng Liên hoan Sân khấu thủ đô 2022.

Năm 2022, cô cũng được vinh danh Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật ở lĩnh vực sân khấu kịch nhờ vai diễn Nguyễn Thị Minh Khai trong vở Câu hò đất mẹ.

Ngọc Thanh

To Top