Rút kinh nghiệm vụ trẻ mầm non hát bài người lớn trên sân khấu

Hai trẻ mầm non ở Đắk Lắk được phụ huynh đưa lên sân khấu của trường hát bài không phù hợp. Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường rút kinh nghiệm.

Ngày 6/4, bà Ra Lan Trương Thị Ánh Kim, Phó phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã làm việc với lãnh đạo trường Mầm non Hoa Sen cùng một số phụ huynh liên quan đến việc hai bé hát ca khúc có nội dung, ca từ không phù hợp trong buổi thi Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan của trường.

Theo bà Kim, phụ huynh thừa nhận đưa các cháu lên sân khấu để đọc rap, hát ca khúc "Thiên đàng" và quay lại clip. Sau đó, phụ huynh đã đăng tải lên mạng xã hội.

"Phụ huynh xin rút kinh nghiệm do không hiểu sâu xa những ca từ này, chỉ thấy nhạc hay nên bé hát theo", bà Kim cho hay.

Theo vị Phó phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột, việc các cháu biểu diễn ca khúc "người lớn" trên sân khấu là ngoài ý muốn và không nằm trong chương trình của Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan của nhà trường.

Hai cháu nhỏ hát trên sân khấu được phụ huynh quay lại đăng lên mạng xã hội. Ảnh: Cắt từ clip.

"Tôi đã yêu cầu trường Mầm non Hoa Sen nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng tương tự. Đồng thời, nhà trường yêu cầu khi tổ chức chương trình cần có kịch bản và kiểm duyệt kỹ càng, không để trẻ tự do lên sân khấu", bà Kim nhấn mạnh.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh 2 bé song ca bài hát có ca từ không phù hợp trên sân khấu Hội thi Bé khỏe - Bé ngoan của trường Mầm non Hoa Sen.

Sau khi đăng tải, clip gây ra phản ứng trái chiều trong dư luận.

Tây Nguyên

To Top