Tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ với ngôn ngữ xiếc

Ngày 1-3, chia sẻ với báo chí, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chiến thắng Điện Biên Phủ 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu' sẽ được các nghệ sĩ xiếc Việt Nam tái hiện trên sân khấu tròn. Đây là một trong những chương trình lớn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ biểu diễn trong năm 2024.

Nhiều tiết mục xiếc đặc biệt được Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng trong chuỗi "Đi cùng năm tháng"

Theo NSND Tống Toàn Thắng, chương trình có tên gọi Sống mãi với Điện Biên được tổ chức dàn dựng, ra mắt khán giả vào dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2024). Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ xiếc thể hiện tấm lòng, tình cảm, tri ân những người đã hy sinh máu xương vì độc lập, tự do của đất nước, nỗ lực truyền tải lịch sử qua nghệ thuật.

Dự kiến, cùng với cố gắng “kể” câu chuyện về chiến thắng Điện Biên Phủ một cách hấp dẫn nhất bằng ngôn ngữ xiếc với sự tham gia của những nghệ sĩ xiếc tài năng nhất của Liên đoàn, trong dịp này, Ban tổ chức sẽ mời một số Anh hùng lực lượng vũ trang đến giao lưu với khán giả, trong đó có Anh hùng La Văn Cầu.

Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng sẽ được tái hiện bằng ngôn ngữ xiếc

Trước Sống mãi với Điện Biên, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã từng tổ chức thành công chuỗi chương trình Đi cùng năm tháng. Đây cũng là chương trình xiếc tôn vinh người lính được dàn dựng nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7 hàng năm. Ngoài tôn vinh, tri ân bằng nghệ thuật, vào dịp này, Ban tổ chức còn có những suất diễn đặc biệt và quà tặng dành tặng các thương binh, gia đình liệt sĩ. Năm 2024 là số thứ 6 của chương trình được tổ chức và sẽ có những đổi mới hơn.

Theo NSND Tống Toàn Thắng, trong năm 2024, Liên đoàn Xiếc sẽ có khoảng 20 chương trình được tập trung đầu tư cả về quy mô và chất lượng nghệ thuật. Cùng đó, nhiều chương trình khác sẽ được liên đoàn đầu tư dàn dựng hoặc làm mới để phục vụ khán giả như: Những cánh hồng bay (dịp 8-3), Gala Xiếc và Ảo thuật 3 miền, Xiếc và Rock, Những ước mơ xanh, Câu chuyện nàng tiên cá, Tấm Cám, bống bống, bang bang

Cũng theo lãnh đạo của Liên đoàn Xiếc, một chương trình đặc biệt với tên gọi Huyền thoại Cô nàng giải khát - một tiết mục ghi dấu ấn đặc biệt với khán giả trong nước và quốc tế, gắn bó với NSND Tâm Chính - một tài năng của nghệ thuật xiếc những năm 60, 70 đã được các nghệ sĩ lên kế hoạch thực hiện trong năm 2025.

MAI AN

To Top