Sân khấu khác biệt nhất của K-ICM

Nhà sản xuất 22 tuổi một mình biểu diễn hai tiết mục trên sân khấu, phục vụ y bác sĩ, bệnh nhân mắc Covid-19 tại khu cách ly ở TP Thủ Đức.

K-ICM mặc đồ bảo hộ, đánh đàn ở khu cách ly Nhạc sĩ 22 tuổi mong muốn được biểu diễn ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly để phục vụ y bác sĩ và bệnh nhân.

Tối 9/8, K-ICM có mặt tại khu cách ly thuộc trường THCS Trường Thọ (TP Thủ Đức). Anh mặc đồ bảo hộ màu trắng, vai mang đàn organ, đi cùng mẹ nuôi và Ryo. Nhà sản xuất 22 tuổi xuất hiện sớm 30 phút trước giờ biểu diễn.

Ngay khi vừa có mặt, K-ICM đã nhanh chóng bắt tay vào việc lắp ráp, chuẩn bị nhạc cụ. Trao đổi với Zing, K-ICM cho biết từ lâu, anh có mong muốn được biểu diễn ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly để phục vụ y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế và bệnh nhân. Khi biết Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm ca nhạc nhẹ, Trung tâm Văn hóa TP Thủ Đức xây dựng chuỗi chương trình văn nghệ, tư vấn tâm lý - sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly trên địa bàn, anh đã đăng ký tham gia.

"Khi tham gia biểu diễn ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến, tôi và Ryo đều mặc đồ bảo hộ, thực hiện 5K nên không có gì lo lắng. Trước tôi, cũng nhiều anh chị em nghệ sĩ đã tham gia vào công việc này. Tôi thấy đây là hành động thiết thực, ý nghĩa để động viên tinh thần đội ngũ tuyến đầu cùng các bệnh nhân trong trận chiến với đại dịch Covid-19", nhà sản xuất cho hay.

Trên sân khấu dã chiến, K-ICM một mình đánh đàn organ, biểu diễn hai tiết mục: Gặp mẹ trong mơ và Về quê.

"Đây là sân khấu đặc biệt nhất trong quãng thời gian tôi hoạt động nghệ thuật. Tôi thực sự rất vui và hạnh phúc. Tôi mong tiếng đàn của mình sẽ xua đi nỗi vất vả của các y bác sĩ, nhân viên y tế và động viên tới các bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại đây", anh tâm sự.

Sân khấu dã chiến đơn sơ với tấm băng rôn phía sau. Ca sĩ Ryo hát bên cạnh màn nhảy phụ họa của các nhân viên y tế.

Sau khi kết thúc buổi biểu diễn tại THCS Trường Thọ, K-ICM và Ryo lên xe riêng để di chuyển đến địa điểm kế tiếp. Anh nói với Zing bản thân cảm thấy hưng phấn và nhiều năng lượng sau hơn hai tháng được đứng trên sân khấu.

Tại khu cách ly thuộc trường THCS Ngô Chí Quốc (TP Thủ Đức), K-ICM tiếp tục đánh đàn, phục vụ đội ngũ nhân viên y tế và F0. Các khán giả cổ vũ từ phía xa. Nhiều người trong số họ dùng điện thoại để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt của nghệ sĩ.

"Khoảng cách giữa tôi và khán giả xa hơn so với những sân khấu bình thường. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm nhận được tình cảm của mọi người dành cho mình qua những tiếng vỗ tay. Sức nóng của bộ đồ bảo hộ không làm giảm nhiệt trong mỗi tiết mục mà tôi mang đến cho khán giả tối nay", nhà sản xuất 22 tuổi chia sẻ.

Kết thúc đêm diễn, K-ICM cúi chào khán giả. K-ICM cho biết trong hai ngày tiếp theo, anh vẫn tiếp tục tham gia biểu diễn ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến thuộc TP Thủ Đức.

Phương Lâm - Hoàng Yến

To Top