Tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Sáng 21/6, tại TP. Gia Nghĩa, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Nông tổ chức Tọa đàm gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024).

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 99 năm hình thành, phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam. Qua đó khẳng định, 99 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng.

Ông Đặng Bá Canh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Đặng Bá Canh, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cho biết, cùng với sự phát triển của lực lượng báo chí tỉnh nhà nói chung, thời gian qua, Tạp chí Nâm Nung nói riêng đã vượt qua khó khăn, từng bước đổi mới và có sự phát triển để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh, văn hóa, con người Đắk Nông đến độc giả.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bảy tỏ mong muốn, thời gian tới, Tạp chí Nâm Nung tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong các buổi giao ban báo chí hàng tháng, góp phần thực hiện phương châm “báo chí đồng hành với sự phát triển của tỉnh”

Tính đến nay, Tạp chí Nâm Nung đã xuất bản được 207 số và luôn duy trì đều đặn việc phát hành hàng tháng. Về số lượng in từ 500 cuốn/số khi mới thành lập, đến nay lên đến 1.500 cuốn/số; phát hành rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, bon, buôn, trường học trong tỉnh và gửi đến các hội văn học nghệ thuật trong cả nước.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông góp ý Tạp chí Nâm Nung hướng tới ứng dụng chuyển đổi số nhằm đưa các tác phẩm văn học, nghệ thuật tới gần với bạn đọc hơn thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội

Đội ngũ hội viên, cộng tác viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Nâm Nung có nhiều sáng tạo trong xây dựng đề tài, nội dung, hình thức thể hiện. Nhiều tác giả đã đạt các giải thưởng cao tại các cuộc thi do Trung ương, tỉnh, ngành phát động. Năm 2023, Tạp chí Nâm Nung đã được Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng giải thưởng Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi tọa đàm, các hội viên, cộng tác viên tiêu biểu đã có những trao đổi, chia sẻ xoay quanh chuyện nghề, những trăn trở trong quá trình tác nghiệp...

Các đơn vị tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), Tỉnh ủy, UBND và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã gửi hoa chúc mừng hội viên, cộng tác viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tạp chí Nâm Nung.

Hoàng Dương

To Top