Biển Cửa Lò chật kín du khách trước đêm khai hội

Với chương trình nghệ thuật đặc sắc, pháo hoa tầm cao và biểu diễn drone, đêm khai hội mùa du lịch biển 2024, TX Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) dự kiến đón khoảng 3 vạn lượt du khách.

16h chiều 18/4, từ mọi ngả đường ở TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau đổ về Quảng trường Bình Minh để chờ đón đêm khai trương mùa du lịch 2024.

Ở khu vực bãi biển, dù trên bờ cát hay dưới nước, người chật kín như nêm. Lễ hội năm nay sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h ngày 18/4/2024, sau đó tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao kéo dài từ ngày 19-30/4.

Được nhận định là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung, cùng với trời nắng trong xanh khiến các du khách vội vàng hòa mình vào làn nước mát lạnh khi đến với Cửa Lò.

Nhóm bạn trẻ mang theo cả bóng để vừa được tắm mát, vừa thỏa mãn niềm đam mê với môn "thể thao vua".

Không chỉ du khách trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng về Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng.

Ông Lê Xuân Tường (ở TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ: Đêm nay khai trương mùa du lịch, có chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa và biểu diễn máy bay không người lái nên tôi cùng gia đình xuống chơi. Năm nay, bãi biển được quy hoạch đẹp hơn. Sau những năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, hi vọng năm nay sẽ là năm bội thu với du lịch Cửa Lò.

Trong thời gian qua, thị xã Cửa Lò đã có nhiều giải pháp để "làm sạch" bãi biển. Điển hình là việc di dời hơn 220 ki ốt, nhà nghỉ dưỡng phía đông đường Bình Minh, sát ngay bờ cát. Thay vào đó là các điểm check in, quán nước nhằm đem lại không gian đẹp nhất phục vụ du khách.

Ngoài ra, bờ kè kết hợp đường dạo bộ ven biển cũng được đầu tư xây dựng lại. Bãi cát thường xuyên vệ sinh, làm sạch. Nhiều tuyến đường giao thông, đặc biệt là tuyến đường Bình Minh nằm ngay sát bờ biển được đầu tư nâng cấp, mở rộng.

Ông Hoàng Năng Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Cửa Lò cho biết: Đơn vị đã và đang phối hợp với các lực lượng chức năng đảm an ninh, an toàn cho du khách trong đêm khai trương nói riêng và cả mùa du lịch nói chung.

"Bên cạnh công tác an ninh, an toàn, phòng chống đuối nước, thị xã cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về giá vé gửi xe đêm khai hội cũng như tình trạng chặt chém tại các cơ sở kinh doanh. Trước đó, thị xã cũng đã kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách", ông Hiệp nói.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Cửa Lò cho hay: Mùa lễ hội du lịch năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao như: Chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024; khai mạc các giải thể thao; Lễ hội cầu Ngư đền làng Hiếu, phường Nghi Hải; chương trình Lễ hội Âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; chương trình nghệ thuật Về miền Ví Giặm; hội thi đầu bếp giỏi thị xã lần thứ 3. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, chỉ riêng đêm khai hội, Cửa Lò dự kiến đón khoảng 3 vạn lượt du khách. (Trong hình là những dàn pháo hoa chuẩn bị bắn trong đêm khai hội).

Mùa du lịch 2024, Cửa Lò sẽ đạt được mục tiêu đề ra là đón 4,15 triệu lượt khách du lịch, tăng 15% so với năm 2023; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt khách, tăng 15% so với năm 2023; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. Ngoài pháo hoa, chương trình khai mạc năm nay còn có màn trình diễn của hàng trăm drone.

Sỹ Hòa

To Top