Sự trở lại ấn tượng của 'người đàn bà thứ hai' Trúc Mai

Sau 10 năm xa rời ánh đèn sân khấu và màn ảnh, Trúc Mai quyết định trở lại với nghệ thuật với vai diễn 'đáng ghét' trong phim truyền hình 'Hãy nói lời yêu'.

“Hãy nói lời yêu” là bộ phim có chủ đề về tình yêu, gia đình. Phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Sinh bà Hoài do NSND Trọng Trinh và Nguyệt Hằng thủ vai. Bên ngoài, đây là hình mẫu gia đình lý tưởng khiến người khác ngưỡng mộ nhưng bên trong lại có nhiều “sóng ngầm”.

Trong khi bà Hoài là người phụ nữ thích áp đặt thì ông Sinh lại ra ngoài ngoại tình với gái trẻ. Nhận ra sai lầm của mình nên ông Sinh về nhà xin lỗi vợ và gọi điện cắt đứt với nhân tình. Có điều, người tình của ông không phải dạng vừa. Cô ta không chấp nhận chia tay mà bày mưu để hãm hại gia đình ông Sinh.

Trúc Mai trở lại màn ảnh với vai diễn "tiểu tam" đáng ghét

Người đóng vai “tiểu tam” chen vào mối quan hệ của ông Sinh bà Hoài là Trúc Mai - gương mặt vốn rất quen thuộc với khán giả truyền hình chục năm trước. Từ năm 2005 - 2009, Trúc Mai có nhiều cơ hội đóng phim truyền hình khi còn là sinh viên của trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Phim đầu tiên nữ diễn viên tham gia là “Tháng 13” của đạo diễn Nguyễn Hoài Sơn. Đó cũng là vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Trúc Mai, khi cô đang là sinh viên năm nhất.

Sau đó, Trúc Mai có cơ hội đóng các phim hot của VTV như: Cảnh sát hình sự, Người đàn bà thứ 2, ...Trong đó, vai diễn Linh trong phim “Người đàn bà thứ hai” là vai diễn giúp Trúc Mai để lại nhiều dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả.

Biến cố xảy đến với gia đình Trúc Mai vào năm 2010. Mẹ cô qua đời, sức khỏe của bố cũng yếu hơn khiến Trúc Mai phải tạm gác lại công việc diễn xuất. Sau khi lập gia đình và sinh con, Trúc Mai cũng không xuất hiện trở lại.

Khoảng thời gian dài đằng đẵng không được đứng trên sân khấu, xuất hiện trên màn ảnh khiến nỗi nhớ nghệ thuật cứ lớn dần trong Trúc Mai, thúc giục cô quay trở lại với niềm đam mê của mình. Đầu năm 2020, cô trở lại với sân khấu Nhà hát Công An Nhân Dân, tham gia cuộc thi Liên hoan sân khấu nghệ thuật toàn quốc và giành tấm huy chương bạc cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp cùng tấm huy chương vàng tập thể của Nhà hát Công An Nhân Dân.

Trúc Mai (áo tím đứng giữa) và tập thể nghệ sĩ Nhà hát Công An Nhân Dân

Tiếp đó, Trúc Mai trúng vai Trâm trong phim “Hãy nói lời yêu”. 10 năm rời xa màn ảnh truyền hình khiến Trúc Mai lo lắng cho lần trở lại này. Bản thân chưa từng thử nghiệm dạng vai như Trâm, cộng với tính cách nhân vật trái ngược hoàn toàn tính cách ngoài đời của mình khiến cô không khỏi băn khoăn. Sau khi được đạo diễn phân tích, hướng dẫn, cô đã tìm ra hướng đi cho vai diễn giúp màn tái xuất rất ấn tượng.

Thời gian gần đây, các vai diễn tiểu tam, phản diện đều nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Không chỉ xem phim, họ còn thi nhau bình luận về phim, về các vai diễn và cả các diễn viên. Vai diễn Trâm của Trúc Mai cũng không ngoại lệ. Cô chia sẻ bản thân không khỏi bị “choáng” trước phản hồi của khán giả dành cho vai diễn. Họ phẫn nộ trước sự kiêu ngạo, “coi trời bằng vung” của cô nàng “tiểu tam” Trâm. Sự ghét bỏ ấy càng chứng tỏ Trúc Mai đã diễn thành công trong lần trở lại này. Bên cạnh niềm hạnh phúc được trở lại với nghệ thuật, cô còn được khán giả nhận ra và động viên cố gắng trong công việc.

Cảnh quay tình tứ của NSND Trọng Trinh và Trúc Mai trong "Hãy nói lời yêu"

Đóng vai người tình của người đàn ông đã có gia đình nên Trúc Mai cũng “vất vả” hơn với những cảnh xô xát, lao đao vì đòn ghen. Tuy nhiên, cô luôn cố gắng hoàn thành tốt các phân cảnh, góp phần giúp bộ phim được khán giả đón nhận.

Bên cạnh tập trung cho vai diễn này, Trúc Mai còn cố gắng tập luyện để tham gia Liên hoan sân khấu nghệ thuật toàn quốc vào tháng 7 tới. Một bộ phim khác Trúc Mai tham gia là "Hẹn em ngày nắng" hiện chưa lên sóng.

Trúc Mai mong muốn bản thân sẽ có nhiều cơ hội thử sức trong cả lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Cô sẽ không đóng khung một hình tượng nào đó mà luôn nỗ lực thể hiện tốt tất cả dạng vai. Đó chính là món quà cô muốn dành tặng những khán giả luôn yêu thương và chờ đợi cô suốt một thập kỷ qua.

An Nhiên

To Top