Ô Quan Chưởng rực rỡ với trình diễn nghệ thuật ánh sáng 3D

Ô Quan Chưởng (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm), địa điểm tham quan quen thuộc của Thủ đô Hà Nội trở nên lung linh về đêm với những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng 3D khiến nhiều người dân và du khách có những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng.

Nếu như trước đây, du khách chỉ có thể chiêm ngưỡng di tích vào ban ngày thì hiện tại đã xuất hiện một Ô Quan Chưởng mới về đêm mang màu sắc hiện đại, ứng dụng công nghệ trình diễn 3D mapping (công nghệ trình chiếu hình ảnh 3 chiều, tái hiện cảnh quan).

3D Mapping là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều, mang đến trải nghiệm thị giác đặc biệt mới lạ, thú vị cho người xem.

Màn trình diễn là màn tái hiện 13 Di sản vật thể và phi vật thể đặc trưng cho các giá trị văn hóa, lịch sử nổi bật của Thủ đô như Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng, chùa Một Cột, Tháp Bút, tranh Hàng Trống, nón lá Làng Chuông, Tứ Trấn, Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long…

Ô Quan Chưởng khoác một diện mạo mới đầy màu sắc trong đêm, giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống xưa cùng công nghệ hiện đại.

Đây là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm trên địa bàn Hà Nội. Đẩy mạnh phát huy lợi thế và các điểm mạnh của du lịch đêm, tạo nên sự đa dạng về trải nghiệm cho khách du lịch.

Nhiều người thích thú ghi lại những màn trình diễn 3D trong không gian cổ kính và kỳ ảo.

Hoạt động trình chiếu ánh sáng tại Ô Quan Chưởng sẽ diễn ra từ 20 - 22 giờ vào các buổi tối từ 24 đến 26/11.

Bên cạnh di tích Ô Quan Chưởng, không gian văn hóa 22 Hàng Buồm cũng được chiếu sáng để hưởng ứng dịp này.

Đây là một phần trong chương trình “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những xúc cảm” do Sở Du lịch Thành phố Hà Nội thực hiện.

Lê Phú/Báo Tin Tức

To Top