Rạng Đông: Chuyển mình thành hình mẫu tiêu biểu của chuyển đổi số

60 năm kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế đã đưa Rạng Đông từ một doanh nghiệp tiền Internet chuyển mình thành hình mẫu tiêu biểu của việc chuyển đổi số thành công với nhiều phát kiến mới trong vận hành và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Rạng Đông mới - Rạng Đông thông minh

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa vinh dự đón nhận 2 chứng nhận quan trọng của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA): Là một trong mười doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số và là doanh nghiệp công nghệ số nghìn tỷ Việt Nam năm 2023. Một Rạng Đông mới, Rạng Đông công nghệ cao với hệ sinh thái sản phẩm giải pháp dịch vụ 4.0 xuất hiện đã gây ấn tượng với người tiêu dùng.

60 năm kiên định con đường phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế đã đưa Rạng Đông từ một doanh nghiệp tiền Internet chuyển mình thành hình mẫu tiêu biểu của việc chuyển đổi số thành công với nhiều phát kiến mới trong vận hành và quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho hay, trên thực tế, chuyển đổi số Rạng Đông đã thực hiện 3/4 thời gian vòng lặp II (2022-2023). 3 năm qua, tình hình dịch bệnh Covid-19, cạnh tranh địa chính trị, chiến dịch quân sự đặc biệt Nga - Ukarine, đứt gãy chuỗi cung ứng, tỷ giá, lãi suất và lạm phát… vô cùng phức tạp. Song Rạng Đông đã thiết lập được mặt bằng tăng trưởng mới. Nếu như tốc độ tăng trưởng bình quân các năm trước 8 - 10%/năm, giai đoạn 2020-2022 đạt 15 - 20% thì 9 tháng đầu năm nay, tăng trưởng doanh thu đã đạt 20,4%.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khi đến làm việc, trao tặng Bằng khen cho Rạng Đông vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2020-2023 mới đây đã dành nhiều thời gian tìm hiểu nhà máy, thảo luận với đội ngũ Rạng Đông và kết luận: “Rạng Đông đã tìm thấy chìa khóa quan trọng nhất của chuyển đổi số là “thông minh hóa”. Từ đó, đã tập trung vào thông minh hóa những gì mình đang có và làm ra những sản phẩm, dịch vụ thông minh”.

Góp phần nhỏ bé cho thịnh vượng chung của Việt Nam trong kỷ nguyên số

Gần 4 năm tiến hành chuyển đổi số với hành trình tái cấu trúc chiến lược sản phẩm và chuyển đổi mô hình kinh doanh, Rạng Đông đã bổ sung những nội dung ý nghĩa mới vào một thương hiệu quốc dân. Đó là một Rạng Đông hợp thời đại, tiên phong dẫn dắt, đi đầu trong ngành chiếu sáng ở Việt Nam và tham vọng trở thành thương hiệu được ghi nhớ trong khu vực, bước ra thị trường quốc tế; một Rạng Đông gắn liền với thông minh - Smart.

Dây chuyền sản xuất đèn LED liên hoàn tự động tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông

“Rạng Đông xác định sứ mệnh của Công ty là: Doanh nghiệp tiên phong cung cấp hệ thống giải pháp đồng bộ dựa trên công nghệ lõi là chiếu sáng và IoT, góp phần kiến tạo ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp chính xác, thúc đẩy cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên - thông minh - hạnh phúc - thân thiện môi trường...

Đã có thêm chút kinh nghiệm và trưởng thành qua 3,5 năm thực hiện chuyển đổi số, toàn Công ty lại tiếp tục vừa học vừa làm, vừa hiệu chỉnh, bổ sung làm giàu thêm lý luận về con đường chuyển đổi số Rạng Đông, đồng thời luôn sẵn sàng học tập, chia sẻ cùng cộng đồng, với mong muốn góp phần nhỏ bé cho thịnh vượng chung của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên số” - ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ.

Hiện thực hóa sứ mệnh này, Rạng Đông đã lần lượt nghiên cứu phát triển, thương mại hóa và đưa ra thị trường các sản phẩm giải pháp cho Smart Home, Smart City và Smart Farm. Sản phẩm giải pháp và dịch vụ Rạng Đông đã có mặt trong các ngôi nhà mới, căn hộ mới của nhiều gia đình Việt; vận hành chiếu sáng thông minh cho TP Bến Tre; chiếu sáng cảnh quan thông minh cho Đà Lạt, Hải Dương…; chiếu sáng đường tuần tra biên giới, chiếu sáng cảnh quan tâm linh thông minh cho khu di tích Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Nghĩa trang Vị Xuyên…

Phó Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Kết biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số

Sản phẩm cũng được sử dụng trong các nhà kính, nhà lưới trồng cây công nghệ cao ở Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, lắp đặt trên các cánh đồng thanh long xuất khẩu của Bình Thuận, được ngư dân sử dụng trong các chuyến đánh bắt hải sản xa bờ…

Công trình chiếu sáng nghệ thuật di tích cầu Hiền Lương do Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông thiết kế

9 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh khó khăn điệp trùng khó khăn của kinh tế thế giới và nội địa, Rạng Đông vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20%, đang hướng đến mục tiêu doanh thu 8600 tỷ đồng của năm 2023. Người tiêu dùng, khách hàng đại lý và cổ đông gắn bó với Rạng Đông và còn tiếp tục gắn bó lâu dài không chỉ vì lịch sử hơn 60 năm của Công ty mà còn vì nhận thấy ở đây sự cộng hưởng giá trị, niềm tự hào về một thương hiệu Việt và cơ hội chia sẻ thịnh vượng ở tương lai.

Linh Nguyễn

To Top