Michel Lang 'phiêu' trong đam mê ca hát

Michel Lang tên thật là Nguyễn Thanh Lang - anh từng khiến nhiều người phải thán phục vì cách ăn mặc và điệu nhảy phỏng theo thần tượng nhạc Pop Michael Jackson trong ca khúc 'Được mùa, được giá' viết về chuyện nuôi tôm làm giàu dành tặng cho những người nông dân.

Michael Lang phiêu trên sân khấu

Ca khúc "Được mùa được giá" do chính anh sáng tác như những lời "gan ruột" nhắn nhủ rằng, từ con tôm, người nông dân hoàn toàn có thể sống sung túc. Cùng với bài hát này, chàng "ca sĩ - kỹ sư" còn sáng tác hàng chục bài hát khác thể hiện sự tâm huyết với ngành nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản… và biểu diễn ở khắp các hội chợ, triển lãm, festival của ngành nông nghiệp. Gần đây, ca khúc "Chiếc áo bà ba" được thể hiện trên nền nhạc pop của Michael Lang bỗng dưng gây sốt trên các diễn đàn và mạng xã hội. Điều đó lại giúp tên tuổi của Michael Lang được công chúng biết đến nhiều hơn.

Michael Lang là một fans của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson.

Khởi nguồn của đam mê

Michael Lang thổ lộ, tôi mê âm nhạc từ nhỏ, và tôi đã theo đuổi niềm đam mê ấy từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ba mẹ tôi không có ai theo nghệ thuật nhưng họ ủng hộ con đường đi của tôi. Những năm 1991 - 1996 tôi đi hát ở các sân khấu lớn, nhỏ thuộc đoàn Hải Đăng cho đến sau khi ra trường tôi quyết định đi hát. Tôi từng được nhận Huy chương Bạc Tiếng hát Sinh viên toàn quốc (năm 1995), và khi vào Nam lập nghiệp thì nhận được giải Nhất Tiếng hát Thanh niên và công nhân TP. Hồ Chí Minh (năm 1996)… Kể từ đó, tôi đi diễn nhiều và cũng có những khán giả "ruột".

Michael Lang vừa hát vừa nhảy múa trên sân khấu rất trẻ trung và sôi động

Ca sĩ Michael Lang mê Michael Jackson và mê những bước nhảy của thần tượng cũng như muốn có một chút hình ảnh của Michael Jackson ở trong con người của mình. Đó là lý do anh dành nhiều thời gian tập nhảy và chọn cho mình cái tên Michael Lang. Anh đầu tư hẳn một ê-kíp (phục trang, dạy nhảy), bỏ ra nhiều thời gian và sức lực để tập cho nhuần nhuyễn những bước nhảy độc đáo như của "ông vua" nhạc Pop đã quá cố này. Thật may mắn khi Michael Lang được danh ca Ngọc Sơn nhận là học trò từ hơn 20 năm nay, giúp anh học hỏi được rất nhiều về thanh nhạc và bản lĩnh ca hát. Bên cạnh đó, Michael Lang với giọng hát truyền cảm còn biểu diễn nhiều ca khúc ballad mang âm hưởng dân ca, trữ tình trên nhiều sân khấu và các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp.

Michael Lang song ca cùng NSND Lệ Thủy

Không chỉ vậy, với trăn trở rằng nhiều khán giả dù rất thích những tuyệt phẩm của Michael Jackson nhưng không hiểu nghĩa của bài hát, anh đã dành thời gian để tự chuyển ngữ những bài hát này ra tiếng Việt và trình diễn với mục đích làm cho khán giả hiểu, gần gũi với thần tượng của mình hơn.

Không bỏ quên sở thích sưu tầm nhạc của Michael Jackson trong các chuyến công tác nước ngoài, anh mang về nghiên cứu và chọn những bài hay để dịch sang tiếng Việt. Các live show, album của anh mang dáng dấp Michael Jackson lần lượt xuất hiện. Qua đó "hình ảnh ông hoàng nhạc pop sống mãi trong lòng công chúng chứ tôi không làm tổn thương thần tượng", chàng ca sĩ đã thể hiện khoảng 100 bài hát bộc bạch.

Chỉ cần mình cố gắng, mọi thứ đều có thể với tới được

Anh cùng với thầy của mình là danh ca Ngọc Sơn cho ra mắt khán giả album "Tâm sự người tài xế" gồm 30 ca khúc thuộc các thể loại nhạc: dân ca, trữ tình bolero, nhạc remix… được hòa âm, phối khí và quay hình một cách chỉn chu, tỉ mỉ trong thời gian gần một năm trời.

Ca sĩ Michael Lang chia sẻ, cơ duyên được gặp gỡ, học hỏi giữa tôi và thầy Ngọc Sơn cũng đã rất nhiều năm nhưng thú thật, chưa có dịp nào để hai thầy trò chúng tôi cùng đứng trên một sân khấu.

Trong một lần, thầy Ngọc Sơn và tôi cùng đi trên một chuyến xe, chúng tôi nhận thấy, ngày nay giao thông phát triển rất nhiều dẫn đến tình trạng các phương tiện tham gia giao thông trở nên vô cùng quan trọng. Với mong muốn giúp người tài xế có thể tỉnh táo trên chặng đường dài nên "Tâm sự người tài xế" đã được ra đời như vậy. Sau khi ca khúc này phát hành bản audio và được ủng hộ rất nhiều, 2 thầy trò chúng tôi quyết định phát hành bản DVD và chọn đó làm ca khúc chủ đề.

Đến nay, anh đã phát hành các album Con cò và tôi, Miền quê thương nhớ, Tiếng hát Nguyễn Thanh Lang, Được mùa được giá, Gần lắm Trường Sa, Gái quê, Tâm sự người tài xế (chung với Ngọc Sơn), Thần tượng của tôi, Xin chào Việt Nam… và tổ chức được một số liveshow cá nhân. Mỗi dấu ấn trên chặng đường âm nhạc "ngốn" của anh 2 năm, 3 năm, thậm chí là 4 năm mới làm được điều này, vì ca sĩ này luôn muốn mọi thứ khi tới với công chúng đều phải tốt nhất.

Michael Lang hạnh phúc bên tổ ấm gia đình

Michael Lang thành thật chia sẻ, tôi biết bản thân mình phải học thêm nữa. Cũng có thể nhiều người nhìn vào sẽ nói tôi đã có tuổi, nhưng với tôi, tuổi tác không có quan trọng, nhất là khi mình yêu âm nhạc và đam mê âm nhạc thì chỉ cần mình cố gắng, mọi thứ đều có thể với tới được. Mỗi dấu ấn trên chặng đường âm nhạc "ngốn" của tôi 2 năm, 3 năm, thậm chí là 4 năm mới làm được điều này, vì tôi luôn muốn mọi thứ khi tới với công chúng đều phải tốt nhất. Bởi vậy, tôi không dám nói trước điều gì. Tôi chỉ dám khẳng định mỗi một album được ra mắt sẽ là quá trình làm việc chỉn chu của cả tôi lẫn ê-kip.

Cống hiến là một niềm vui lớn

Michael Lang từng trải qua những năm tháng khó khăn thời niên thiếu và khi lập nghiệp, nên sau này có được chút thành công, anh không quên chia sẻ, giúp đỡ những người từng có hoàn cảnh giống mình trong xã hội. Đặc biệt, hàng năm Michael Lang đều đặn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện quyên góp cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học. Kết hợp các hoạt động từ thiện với đam mê âm nhạc của mình, Thanh Lang còn tổ chức những chương trình ca nhạc phục vụ miễn phí cho học sinh, sinh viên. Anh tự bạch muốn giúp các em được học hành đầy đủ, để thực hiện ước mơ làm giàu chân chính như trong bài hát "Được mùa được giá".

Michael Lang đến Mái ấm Thiện Duyên tiếp sức cho hàng trăm trẻ em cùng người già có hoàn cảnh khó khăn ở đây

Vào trung tuần tháng 5 vừa qua, học trò cưng Michael Lang đồng hành cùng danh ca Ngọc Sơn đến Mái ấm Thiện Duyên tiếp sức cho hàng trăm trẻ em cùng người già có hoàn cảnh khó khăn ở đây. Nghệ sĩ Michael Lang đã tặng cho Mái ấm 2 tấn gạo. Trước đó, Michael Lang cũng từng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trên khắp mọi miền đất nước.

Xin mời nghe ca khúc "Chiếc áo bà ba" (ST: Trần Thiện Thanh) được thể hiện trên nền nhạc pop của Michael Lang:

Hồng Nga

To Top