Quốc Tuấn: Trước ngày tổng duyệt, Bôm căng thẳng thức đến gần 3h sáng

Cậu con trai Bôm của diễn viên Quốc Tuấn vừa hoàn thành phần thi môn hòa tấu để tốt nghiệp hệ trung cấp 7 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt mới trên chặng đường đồng hành của hai cha con.

Bôm, tên thật Nguyễn Anh Tuấn, không may mắc căn bệnh hiếm gặp Apert (xương cứng sớm cục bộ, hẹp đường thở). Căn bệnh khiến các ngón tay, ngón chân dính nhau, xương sọ bị đóng kín sớm, vì vậy, người bệnh phải có nhiều đợt phẫu thuật để tách rời các ngón tay, ngón chân và nới xương sọ…

May mắn thay, trong 21 năm, diễn viên ốc Tuấn luôn đồng hành cùng con trong mọi lĩnh vực. Đến nay, câu chuyện vượt qua số phận của hai cha con anh vẫn khiến nhiều người xúc động khi nhắc đến và trở thành bài học ý nghĩa về tình phụ tử, lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.

Diễn viên Quốc Tuấn và con trai Bôm.

Sau 7 năm theo học Khoa Piano Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sáng 5/1, phần thi hòa tấu sáng 5/1 sẽ quyết định Bôm đủ điều kiện được thi tốt nghiệp trung cấp âm nhạc vào tháng 5/2024. Trước buổi biểu diễn, chàng trai 21 tuổi đã trải qua vòng sơ duyệt khắt khe và được Hội đồng chấm thi đánh giá cao về phần trình diễn. Bố Quốc Tuấn kể, đêm trước ngày tổng duyệt, Bôm căng thẳng lắm, thức đến gần 3h sáng.

Dành ít nhất 8-10 tiếng/ngày luyện đàn, Bôm bất chấp mồ hôi tuôn ra ướt sũng lưng áo, quyết tâm theo đuổi niềm đam mê.

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Quốc Tuấn kể mỗi lần đi biểu diễn hay tập luyện tiêu tốn rất nhiều năng lượng của con trai. Vì vậy anh luôn mang theo chiếc balo đựng sẵn 2, 3 chiếc áo dự phòng cho Bôm thay, hôm nay cũng không ngoại lệ.

Sáng 5/1, khán giả dự thính hoàn toàn bất ngờ trước hình ảnh một chàng trai say sưa đàn, những ngón tay tưởng chừng hạn chế di chuyển giống như “nhún nhảy” trên từng phím, mắt luôn hướng nhìn dàn nhạc, tiếng đàn thăng hoa góp phần tạo nên một phần trình diễn tràn đầy hưng phấn… Đặc biệt, khi hoàn thành từng bài diễn, ánh mắt Bôm lại hướng về bố như đang chờ đợi điều gì đó.

Như mọi khi, đáp lại ánh mắt mong chờ của con trai, bằng một cách nào đó, anh Tuấn nhắc nhở Bôm tiếp nối màn trình diễn, không để cảm xúc chi phối.

Thương con, nhưng không vì vậy mà Quốc Tuấn ngưng sát sao với phần thể hiện của Bôm.

“Theo tôi, phần trình diễn của con chưa được hoàn hảo, có thể do kinh nghiệm đứng ở trên sân khấu phối cùng nhạc cụ khác, cũng như thời gian tập luyện không nhiều, phần còn lại do sự hạn chế của đôi tay.

Cùng là nghệ sĩ, tôi biết con rất lo lắng, tuy nhiên để khen rất khó, bài nào khen được thì khen, nhưng bài nào chơi không tốt vẫn phải chê. Tôi biết con cố gắng rất nhiều, thậm chí nỗ lực đến 200% vì đam mê. Nhưng tôi vẫn thường dặn Bôm rằng khán giả mất tiền mua vé vào xem mình biểu diễn, nên họ có quyền đòi hỏi những gì tốt nhất, hoàn hảo nhất. Trong lĩnh vực nghệ thuật, không có chỗ cho sự thông cảm. Vì vậy, con phải cố gắng hơn nữa”, anh Quốc Tuấn tâm sự với VietNamNet.

Nhắc đến tình trạng sức khỏe hiện tại của con trai, nam diễn viên cho biết, hành trình chữa bệnh cho Bôm phải tính từng bước. Chàng trai 21 tuổi đã nhổ hết răng hàm trên chờ ngày trồng lại nên ăn uống, nói chuyện khó khăn.

Vì vậy, ước mơ lớn nhất hiện tại của anh sau khi cùng con trải qua những cuộc phẫu thuật là Bôm được hoàn thiện tất cả chức năng còn đang thiếu. Trước hết là hàm răng giúp cho ăn uống bình thường, sau đó khắc phục đôi bàn tay để thuận tiện chơi đàn.

Suốt hành trình vun đắp giấc mơ âm nhạc của Bôm, bố Quốc Tuấn quan niệm, nạp càng nhiều kiến thức, bước chân trên đường đời sau này của con ngày một vững vàng hơn.

“Tôi không vội cho con đi biểu diễn, bởi đi làm đòi hỏi một nền tảng kiến thức thật vững chắc mới đủ tự tin. Nếu khai thác sớm, năng khiếu của con mãi chỉ đứng yên một chỗ”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp trung cấp tại Học viện, Bôm sẽ thi đại học và tiếp tục 4 năm học tập. Diễn viên Quốc Tuấn định hướng cho con trai tập trung học theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ piano chuyên nghiệp.

Một trong số bài diễn hòa tấu Piano Jazz của Bôm

Anh Nguyễn

To Top