Giải thưởng L'Oreál–UNESCO Hàn Quốc vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học gọi tên GS. Lee You-mie

GS. Lee You-mie, Đại học Dược Đại học Quốc gia Kyungpook, đã nhận được Giải thưởng Khuyến khích Học thuật tại Giải thưởng L'Oreál – UNESCO vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học lần thứ 20 được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Sóng Seoul vào ngày 15/6.

Từ trái qua, Chủ tịch L'Oreal Hàn Quốc Christian Marcos, GS. Lee You-mie, Chủ tịch Diễn đàn Khoa học Sinh học Phụ nữ Mook In-hee và Tổng Thư ký Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc Han Kyung-koo ngày 15/6. (Ảnh: L'Oreal Hàn Quốc)

Lễ kỷ niệm được tài trợ bởi L'Oreal Hàn Quốc và Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc, trong khi Diễn đàn Khoa học Sinh học Phụ nữ đăng cai tổ chức sự kiện.

GS. Lee đã được ghi nhận vì đóng góp của mình trong việc nghiên cứu sinh học và hiệu quả của thuốc. Là người đứng đầu chi nhánh Daegu-Gyeongbuk của Hiệp hội các nhà khoa học và kỹ sư nữ Hàn Quốc, bà Lee đã góp phần vào việc bồi dưỡng thế hệ các nhà nghiên cứu nữ tiếp theo.

Kim Bo-ram, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Khoa Khoa học Sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã được trao học bổng nhân dịp này. Cô sử dụng ruồi giấm để nghiên cứu chức năng của các tế bào ruột và sự tương tác giữa hệ vi sinh vật và động vật chủ. Nghiên cứu sinh Kim đang tích cực tiếp tục nghiên cứu, công bố tổng cộng chín bài báo với tư cách là tác giả chính hoặc đồng tác giả, trên các tạp chí cấp SCI-E lớn, bao gồm Nature, Cell, Science và Cell Host & Microbe.

Người đạt được học bổng thứ hai là Park Min-hee, một giáo sư nghiên cứu tại Trường Y của Đại học Quốc gia Kyungpook, đã xác định một yếu tố có thể giảm thiểu thiệt hại cho các tế bào miễn dịch có nguồn gốc từ tủy xương. Công trình nghiên cứu gần đây đã được Bộ Khoa học và CNTT-TT chọn làm dự án mới và GS. Park đang tiến hành thương mại hóa phát hiện này.

L'Oreal Hàn Quốc đã phối hợp với Ủy ban Quốc gia UNESCO Hàn Quốc và Diễn đàn Khoa học Sinh học của Phụ nữ chọn và trao giải cho các nhà khoa học nữ xuất sắc từ năm 2002. Tổng cộng 84 người đã giành được giải thưởng và học bổng cho đến nay. Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 20 năm Giải thưởng L'Oreal-UNESCO dành cho Phụ nữ trong Khoa học của Hàn Quốc.

Quỳnh Hoa

Theo The Korea Times

To Top