Chương trình nghệ thuật 'Giữ trọn niềm tin': Tái hiện sinh động chặng đường 94 năm vẻ vang của Đảng

Với những tiết mục mang âm hưởng hào hùng, Chương trình nghệ thuật 'Giữ trọn niềm tin' đã tái hiện sinh động chặng đường 94 năm đấu tranh gian khổ, nhưng vinh quang và rất đỗi tự hào của Đảng, lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi lên từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ca khúc "Đảng đã cho ta một mùa xuân" do nhóm nữ Thiên Thanh biểu diễn.

Tối 31/1, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin”. Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp các cơ quan hữu quan tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự chương trình.

Chương trình là dịp ôn lại lịch sử vẻ vang của Đảng, những mốc son chói lọi, thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng, ôn lại những bài học kinh nghiệm vượt qua khó khăn, gian khổ, sự hy sinh cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, càng thấu hiểu và tự hào về dân tộc ta, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh luôn một lòng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chương trình gồm 3 chương: “Đảng cho ta mùa xuân”; “Tiếng gọi non sông” và “Xuân quê hương”, với gần 15 tiết mục đặc sắc thuộc các thể loại ca, múa được dàn dựng công phu theo phong cách âm nhạc, ngôn ngữ nghệ thuật dân gian hiện đại, do các nghệ sĩ tên tuổi thể hiện như: Nghệ sĩ nhân dân Quốc Hưng, Nghệ sĩ ưu tú Tân Nhàn; các ca sĩ: Anh Thơ, Lê Anh Dũng, Tô Ngọc Hà, Quang Hà, Hồng Ngọc…

Trong thời lượng 90 phút, chương trình đã tái hiện sinh động chặng đường 94 năm đấu tranh gian khổ, nhưng vinh quang và rất đỗi tự hào của Đảng, lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi lên từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Những ca khúc đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước giúp khán giả cùng nhau nhìn lại những dấu ấn đáng tự hào mà đất nước ta, nhân dân ta đã làm được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, để giữ vững một niềm tin son sắt.

Người xem được hòa mình vào những giai điệu hào hùng, những ca từ thấm đẫm niềm tự hào dân tộc, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh như: “Đảng cho ta mùa xuân”, “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Lời Đảng hiệu triệu trái tim”, “Lời tạm biệt lúc lên đường”, “Đêm nay Anh ở đâu”, “Áo mùa đông”, “Hát về Anh”, “Các anh đi mãi”.

Ca khúc "Đảng là cuộc sống của tôi" do ca sĩ Bích Hồng, Hợp xướng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và Vũ đoàn Selena biểu diễn.

Cùng với đó là những thanh âm tươi tắn, tràn đầy sức sống ca ngợi vẻ đẹp của mùa xuân, tình yêu quê hương, đất nước qua các ca khúc: “Tết Xa”, “Khúc giao mùa”, “Mùa xuân bên cửa sổ”, “Tình ca mùa xuân”, “Nắng có còn xuân”, “Việt Nam ơi ta bước tiếp”…

Nhìn lại chặng đường 94 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển của Đảng ta, ôn lại những khó khăn gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng với những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, càng thấu hiểu và tự hào về dân tộc ta, một dân tộc anh hùng, bất khuất, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc no ấm của nhân dân, quyết đưa đất nước đi lên con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng, nhân dân ta lựa chọn. Vì vậy, Đảng ta không chỉ là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam mà còn trở thành niềm tin sắc son, niềm tự hào của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Giữ trọn niềm tin” khép lại bằng ca khúc “Việt Nam ơi ta bước tiếp” như một lời khẳng định: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta tiếp tục trên con đường phát triển với bản lĩnh của anh hùng, giữ vững tinh thần đoàn kết vượt qua mọi thách thức.

To Top