Những lăng kính nghệ thuật độc đáo trong triển lãm 'Chúng ta đang nghịch gì?'

Đã bao giờ bạn tự hỏi qua đôi mắt của những người khác, cuộc sống đối với họ mang hình thù, màu sắc thế nào hay chưa? Triển lãm 'Chúng ta đang nghịch gì?' chính là cơ hội để bạn được đắm chìm vào không gian ngập tràn những mảng màu độc đáo, ghi dấu lại những cách nhìn nhận riêng biệt của mỗi nghệ sĩ về những vấn đề đời sống của giới trẻ hiện tại.

Triển lãm "Chúng ta đang nghịch gì? - What are we tricking" đã và đang được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA). Đây là một sân chơi có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ trẻ đến từ nhiều vùng miền trên đất nước cùng hàng trăm tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo trên nhiều nền chất liệu, hình thức và thể loại đa dạng. Mỗi tác phẩm đều chứa đựng những ý nghĩa, cái nhìn của người sáng tạo về nhân sinh, xã hội một cách sâu sắc, đầy ẩn ý.

"Hạnh Phúc" là 1 trong những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng với khán giả. Ảnh: Hoàng Yến

Sự đa dạng của các tác phẩm tạo nên một không gian mở với nhiều những sắc thái sinh động, phong phú thu hút không ít khách tham quan, nhất là các bạn trẻ. Từ những bức tranh sơn dầu, tranh màu nước, tranh lụa, những bức tượng, những tác phẩm điêu khắc, sắp đặt… với những hình thức truyền thống quen thuộc đến hiện đại như đồ họa, video đều như những thực thể sống đang phô bày những thông điệp, câu chuyện, vấn đề riêng của chúng. Ngắm nhìn chúng khiến người xem không thể không hòa mình vào trong thế giới mà người sáng tạo đang muốn gợi lên, nhưng còn tùy từng người mà về nghệ thuật được gửi gắm bên trong lại có một cách "cảm" khác.

Màu sắc cổ điển của tác phẩm này khiến không ít người cảm thấy gần gũi, hoài niệm. Ảnh: Hoàng Yến

Những nghệ sĩ trẻ với những góc nhìn độc đáo và tài năng sáng tạo đã cùng nhau kết hợp lại, đưa người xem đến một vũ trụ rộng lớn mà ở đó mỗi tác phẩm là một thế giới riêng. Dù mang vẻ thân thuộc, gần gũi với màu sắc giản đơn và tươi sáng hay cả những trầm lắng, suy tư, những bí ẩn khó đoán, những dấu lửng cho người xem thỏa sức tưởng tượng và vẽ tiếp nên những câu chuyện mới. Triển lãm có sự góp mặt của khá nhiều những gương mặt trẻ tiêu biểu, quen thuộc càng làm tăng thêm sức hấp dẫn đối với khán giả.

Sự tinh tế và cầu kỳ được trình bày với kích thước lớn tạo nên vẻ bí ẩn, thu hút mọi ánh nhìn. (Ảnh: Hoàng Yến)

Triển lãm "Chúng ta đang nghịch gì?" là nơi hội tụ những lời giải đáp sinh động và chân thật nhất của những nghệ sĩ trẻ về những xu hướng, vấn đề, câu chuyện của đời sống qua những lăng kính đầy màu sắc sáng tạo.

Đối với những bạn trẻ có niềm đam mê và yêu thích nghệ thuật, luôn muốn tìm tòi những điều mới lạ thì đây chính là một lựa chọn khá tuyệt vời đề có thể thỏa sức khám phá, check in…

Một trong những tác phẩm tiêu biểu tại triển lãm "Chúng ta đang nghịch gì?". Ảnh: Hoàng Yến

Triển lãm kéo dài từ 10:00 - 21:00h, từ 25/6/2021 tới hết 25/7/2021 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Triển lãm "Chúng ta đang nghịch gì?" đang rất được các bạn trẻ quan tâm. (Ảnh: Hoàng Yến)

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với diễn biến phức tạp, trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA đảm bảo khách tham quan được kiểm tra nhiệt độ, giãn cách, đeo khẩu trang và nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh.

Hoàng Yến

To Top