Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày thơ Việt Nam

Ngày 23/2 (tức 14 tháng Giêng), Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII, Xuân Giáp Thìn - năm 2024.

Ngày thơ thu hút sự tham gia của nhiều tác giả là hội viên Chi hội Văn học, Câu lạc bộ (CLB) thơ tỉnh ắc Giang, Hội Văn hóa quan họ tỉnh, Hội thơ TP Bắc Giang. Các tác giả cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác qua các hình thức: Ngâm thơ, đọc thơ, biểu diễn ca khúc phổ thơ, hát quan họ có ca từ là thơ và bình luận những tứ thơ hay, tác phẩm tiêu biểu.

Một tác phẩm được dàn dựng công phu tại Ngày thơ.

Một số tác phẩm do các hội viên tự sáng tác, trình bày được người yêu thơ đánh giá cao như: “Suối Mỡ ngày xuân” (Đặng Bá Khanh), “Khói lam chiều nhớ Tết” (Đinh Tiến Hải), “Mảnh vườn của cha” (Tô Hoàn), “Bìa lịch cũ” (Đoàn Huy Cảnh)... Nhiều tác phẩm được thể hiện qua giọng ngâm thơ truyền cảm, ngọt ngào của các hội viên và minh họa bằng những hình ảnh, điệu múa mềm mại trở nên sinh động, hấp dẫn hơn.

Các tiết mục quan họ “Nguyệt gác mái đình”, “Tương phùng tương ngộ” “Buôn bấc, buôn dầu”do các nghệ sĩ không chuyên biểu diễn cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Nhân dịp này lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng bức thư pháp là những cặp thơ hay cho 20 tác giả.

Tác giả Đặng Bá Khanh trình bày bài thơ tự sáng tác.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang năm 2024. Qua đó, Hội VHNT tỉnh khuyến khích các hội viên tiếp tục sáng tác những bài thơ hay để tuyên truyền, quảng bá các sự kiện, hình ảnh nổi bật của quê hương, đất nước và tỉnh Bắc Giang đến đông đảo độc giả.

Hiện nay, tại Bắc Giang, cùng với hội viên của Hội VHNT tỉnh, đã có CLB thơ Việt Nam tỉnh Bắc Giang và nhiều CLB thơ ở các huyện, TP, các phường, xã, thôn, xóm được hình thành theo nhóm, thường xuyên kết nối, giao lưu.

Tin, ảnh: Bảo Hoa

To Top