Cái giá phải trả của mỹ nhân từng coi thường Triệu Vy: Nhan sắc tàn phai, hết thời bán hàng livestream

Đó là Trịnh Gia Du, mỹ nhân từng vang danh màn ảnh Hoa ngữ với vai diễn 'Công Chúa Hoài Ngọc' trong bộ phim cùng tên năm 2000. Nay cô lại trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng với hình ảnh livestream bán hàng, thu hút sự bàn tán xôn xao.

Trịnh Gia Du, một mỹ nhân từng vang danh màn ảnh Hoa ngữ với vai diễn "Công Chúa Hoài Ngọc" trong bộ phim cùng tên năm 2000, nay lại xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh livestream bán hàng, thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, thay vì sự ngưỡng mộ như xưa, nhiều người lại cảm thấy tiếc nuối cho nhan sắc tàn phai và sự nghiệp xuống dốc của nữ diễn viên.

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật, Trịnh Gia Du sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất và nhanh chóng gặt hái thành công với vai diễn đầu tay trong "Lưu Lang Vũ Đài". Nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên cùng sự may mắn đã giúp cô liên tiếp góp mặt trong nhiều dự án đình đám như "Tứ Thiên Kim", "Thi Công Kỳ Án", "Thổ Địa Công Truyền Kỳ".

Tuy nhiên, đỉnh cao sự nghiệp của Trịnh Gia Du phải kể đến vai diễn "Công Chúa Hoài Ngọc". Bộ phim thành công vang dội, đưa tên tuổi cô lên hàng sao hạng A, sánh vai cùng những ệu Vy, Lâm Tâm Như.

Công chúa Hoài Ngọc năm xưa.

Tuy nhiên, cũng chính trong giai đoạn này, Trịnh Gia Du vướng phải tranh cãi khi có những lời lẽ so sánh bản thân với ệu Vy, cho rằng nếu Triệu Vy nổi tiếng nhờ kịch bản hay và tự tin khẳng định nếu mình đóng "Hoàn Châu Cách Cách" sẽ thành công hơn. Phát ngôn này khiến cô nhận nhiều chỉ trích vì sự tự mãn thái quá, báo hiệu cho sự xuống dốc về sau.

Khác với Triệu Vy ngày càng thăng hoa, sự nghiệp của Trịnh Gia Du bắt đầu tuột dốc từ năm 2007. Nhiều tin đồn cho rằng nguyên nhân là do cô mắc bệnh trầm cảm sau khi chia tay Tôn Diệu Uy - bạn diễn kiêm người yêu bí mật.

Bên cạnh đó, Trịnh Gia Du cũng gặp biến cố sức khỏe khi bị bỏng nặng ở chân, khiến cô phải từ chối nhiều dự án phim ảnh. Mẹ cô qua đời vì ung thư phổi vào năm 2013, càng khiến tinh thần cô thêm suy sụp.

Trịnh Gia Du tái xuất màn ảnh vào năm 2013 nhưng không còn gặt hái được thành công như trước.

Trịnh Gia Du hiện tại.

Gần đây, hình ảnh cô livestream bán hàng trong tạo hình công chúa Hoài Ngọc được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, thay vì sự ngưỡng mộ như xưa, nhiều người lại cảm thấy tiếc nuối cho nhan sắc tàn phai và sự nghiệp xuống dốc của nữ diễn viên.

Trong video này, cô đã mặc trang phục và tạo hình giống như nhân vật công chúa Hoài Ngọc trong phim, mặc dù hiện tại cô đã 52 tuổi. Tuy nhiên, dù nỗ lực tái hiện hình ảnh của nhân vật, sản phẩm mà cô đang quảng cáo chỉ là một chiếc mũ chống nắng trị giá 19 tệ (khoảng 70 nghìn đồng). Sự trưởng thành của cô đã in dấu vết thời gian lên gương mặt, không còn nét trẻ trung và tươi tắn như trước.

Cô bị chê cười khi diện đồ công chúa Hoài Ngọc đi bán hàng livestream.

Tình trạng hôn nhân của Trịnh Gia Du ở tuổi 52 vẫn là một ẩn số. Vào ngày 1/4 năm ngoái, cô đã chia sẻ một bức ảnh mặc váy cưới và tuyên bố rằng: "Tôi sắp kết hôn!".

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây chỉ là một trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư. Ngoài ra, cách đây vài năm, Trịnh Gia Du cũng đã xuất bản một cuốn sách kể về mối quan hệ trong quá khứ của mình. Mặc dù không tiết lộ rõ tên của đối tác trong mối quan hệ này, nhưng cộng đồng mạng đã đoán rằng người đàn ông gây tổn thương cho cô có thể là Tôn Diệu Uy, bạn diễn mà cô có mối quan hệ tình cảm.

Linh Lan

To Top