Lễ hội trái cây Long Khánh 2024 kết nối du lịch sinh thái miệt vườn

Ngày 24/5/2024, thành phố Long Khánh tổ chức họp báo giới thiệu 'Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024' nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm nông sản, trái cây và dịch vụ du lịch của thành phố Long Khánh đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Du khách tham quan vườn và thưởng thức trái cây tại thành phố Long Khánh.

Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024 được tổ chức xuyên suốt trong tháng 6/2024 tại các điểm tham quan, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các mô hình du lịch sinh thái vườn và các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn với tiềm năng du lịch sinh thái vườn của thành phố Long Khánh đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Ông Tăng Quốc Lập - Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết, điểm nhấn là chương trình “Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP”.

Các doanh nghiệp lữ hành, các công ty du lịch đánh giá, kết nối điểm du lịch. Đồng thời, cũng là dịp để du khách và Nhân dân trên địa bàn được thưởng thức các loại trái cây đặc sản, nông sản trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Ông Tăng Quốc Lập - Phó chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết, điểm nhấn là chương trình “Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP” diễn ra tại công viên bia Chiến thắng Long Khánh (phường Xuân An, thành phố Long Khánh) với nhiều hoạt động sôi nổi. Thời gian 4 ngày (từ ngày 12/6/2024 đến ngày 16/6/2024).

Du khách thích thú với vườn các vườn sầu riêng trĩu quả của vùng trái cây Long Khánh nổi tiếng.

“Lễ hội trái cây Long Khánh năm 2024” khai mạc vào lúc 19 giờ 00 phút ngày 12/6/2024 tại Công viên Bia Chiến Thắng Long Khánh. Các hoạt động khác xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện. Cụ thể, có 60 gian hàng trái cây tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu.

Có sự tham gia của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các Hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ nhà vườn tham gia để giới thiệu, trưng bày trái cây, nông sản tiêu biểu và kết nối du lịch.

Nông dân thành phố Long Khánh giới thiệu sản phẩm chôm chôm miệt vườn.

Hoạt động này nhằm giúp các chủ vườn cây ăn trái kết nối với các khách hàng, đối tác để mở rộng thêm kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương. Đồng thời mời gọi, kết nối du khách và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến tham quan, khai thác, hợp tác với các mô hình du lịch sinh thái vườn tiêu biểu trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Ngoài ra còn có các hoạt động chương trình Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng và quản lý mã số vùng trồng cây sầu riêng trên địa bàn thành phố Long Khánh”. Chương trình “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ trái cây và các nông sản đặc trưng của thành phố Long Khánh”. Trình diễn thời trang tạo hình từ cây trái đặc sản. Liên hoan văn hóa - du lịch - ẩm thực vùng Đông Nam Bộ. Giải Marathon “Những dấu chân xanh”. Giải đua xe đạp “Long Khánh - Điểm hẹn mùa trái chín”. Cuộc thi sáng tác ảnh “Long Khánh - Nối liền những mùa vui”.

Du khách tham quan, chụp hình lưu niệm bên những vườn trái cây Long Khánh.

Cùng các hội thi “Vườn cây kiểu mẫu”, “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”; Vẽ tranh thiếu nhi “Sắc màu Lễ hội trái cây”. Hàng đêm có Chương trình nghệ thuật và sân chơi âm nhạc cộng đồng phục vụ Nhân dân và du khách tham quan.

Các chương trình này phục vụ kết nối để du khách tham quan các vườn cây ăn trái trên địa bàn thành phố Long Khánh; đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế, tự tay hái trái, tận hưởng hương vị của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, dâu, ổi… và thưởng thức các món ăn dân dã ngay tại các vườn cây ăn trái.

Thanh Huy

To Top