Cuộc sống vợ chồng viên mãn của nữ Đại tá được phong NSND hồi tháng 3

'Chúng tôi luôn luôn tôn trọng để cho vợ hoặc chồng đi tới cái đích mà mình mong muốn', Đại tá, NSND Hà Thủy chia sẻ.

Tháng 3 vừa qua, Đại tá, nghệ sĩ Hà Thủy chính thức được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND). Sự nghiệp rực rỡ với nhiều thành tựu, có nhiều học sinh là ca sĩ nổi tiếng của showbiz Việt thế nhưng nữ nghệ sĩ lại khá kín tiếng về cuộc sống riêng của mình.

Mới đây, NSND Hà Thủy lần hiếm hoi đã có những chia sẻ về cuộc sống viên mãn của mình ở tuổi 64.

Đại tá, NSND Hà Thủy vừa được phong tặng danh hiệu NSND hồi tháng 3 vừa qua.

- Đại tá, NSND Hà Thủy có sự nghiệp rực rỡ nhưng ít khi thấy chị chia sẻ về cuộc sống riêng của mình. Nhưng mà có vẻ như gia đình chị cũng rất viên mãn, hạnh phúc?

Đúng rồi, cả nhà tôi đều làm về âm nhạc. Chồng tôi - nghệ sĩ Hoàng Tùng trước là chủ nhiệm khoa nhạc jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng giờ cũng nghỉ hưu rồi. Tôi có hai con trai thì một bạn đang học đại học còn một bạn là giảng viên của của khoa nhạc jazz Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Sau khi nghỉ hưu chồng chị còn đam mê với âm nhạc không?

Chồng tôi vẫn đi dậy và là cộng tác viên của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cũng như là của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Đều làm nghệ thuật và công tác ở lĩnh vực giảng dạy. Vợ chồng chị có hỗ trợ nhau phát triển sự nghiệp không?

Nói chung là cả nhà làm công tác âm nhạc nhưng mỗi người đều ở những dòng nhạc khác nhau. Có thể là chưa thực sự thúc đẩy nhau trong con đường sự nghiệp không hỗ trợ nhau về kinh tế nhưng cái sự ảnh hưởng thì nó như kiểu đi vào đời sống vậy.

Dễ hiểu hơn là mỗi người đều có những con đường riêng của mình nhưng chúng tôi luôn luôn tôn trọng để cho vợ hoặc chồng đi tới cái đích mà mình mong muốn.

Không chỉ có sự nghiệp rực rỡ, nữ NSND còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

- Dòng nhạc chị dễ nổi tiếng hơn và đại chúng hơn chồng. Vậy có rào cản hay sự so sánh nào trong cuộc sống vợ chồng của chị không?

Vợ chồng tôi không bao giờ nghĩ cái nào nổi hơn cái nào. Nhưng khi tôi dạy học sinh thì tôi luôn luôn nghĩ, mình phải đẩy học sinh lên bởi vì ca sĩ là người đứng độc lập, là người cần nổi tiếng, phải đẩy được ra công chúng.

Còn trong gia đình thì không cần quan tâm ai nổi tiếng hơn ai. Gia đình luôn là số một và chúng tôi không để công việc ảnh hưởng đến người thân của mình.

- Với các con, chị có dự định đẩy lên như với học trò của mình không?

Tôi khích lệ và động viên để các bạn ấy luôn luôn làm nghề một cách chắc chắn và chuyên nghiệp để mà khi các bạn ấy tồn tại bằng công việc của mình, các bạn phải được đồng nghiệp, band của mình tôn trọng.

- Chị có buồn không khi không có người con nào chọn ca hát như mẹ?

Tôi không buồn vì đó là đam mê và lựa chọn. Công việc nào thì cũng đều vất vả.

Li La

To Top